Tips chăm sóc làn da cần bổ sung ngay từ hôm nay để tránh tình trạng da lão hóa, chảy xệ

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần chú ý chăm sóc làn da ngay từ hôm nay nếu không muốn chúng bị lão hóa, chảy xệ.

Chế độ ăn uống hợp lý

Việc nạp vào người những chất không đáng có dễ khiến làn da bị xấu đi, trong đó có chảy xệ da. Bởi vậy, một chế độ ăn uống lành mạnh luôn là điều cần thiết nếu bạn mong muốn có một làn da săn chắc và cải thiện tình trạng da mặt chảy xệ.

Các thực phẩm như: rau, củ quả, cá thịt,… chứa nhiều các vitamin tốt cho cơ thể cũng như làn da cùng các chất chống oxy hóa, bảo vệ làn da khỏe mạnh trước những tác động từ môi trường bên ngoài, để da luôn săn chắc.

da-chay-xe

Bạn cũng nên nhớ uống nước thường xuyên và đều đặn mỗi ngày khoảng 2 lít để có thể cung cấp độ ẩm nhất định cho da, dưỡng da mềm mịn để da không khô – nguy cơ của việc da mặt chảy xệ.

Hạn chế tiêu thụ đường

Tiêu thụ đường thường xuyên sẽ khởi động một quá trình trong hệ thống tiêu hóa của chúng ta gọi là glycation dẫn đến sản sinh chất AGE. Chất AGE phá vỡ collagen do cơ thể của bạn tạo ra (đó là protein giữ cho da của chúng ta căng mọng). 

Sự phá hủy này có thể diễn ra rất nhanh và cản trở việc tái tạo của làn da. Điều này khiến cho làn da trở nên chảy xệ và xuất hiện các nếp nhăn. Khi bạn hạn chế tiêu thụ đường, việc sản xuất collagen sẽ được cân bằng lại và cả da và sức khỏe cũng có ảnh hưởng tốt. 

Hầu như tất cả các thực phẩm chúng ta ăn có thể chứa đường, vì vậy điều quan trọng là phải tránh thêm đường vào cà phê hoặc trà buổi sáng của bạn.

Không hút thuốc

Hút thuốc lá làm cho da chảy xệ và già đi một cách nhanh chóng. Hút thuốc cũng gây thiệt hại đến lượng collagen và elastin, làm giảm lưu lượng máu và lấy đi oxy của da, các chất dinh dưỡng quan trọng giúp da chắc, khỏe mạnh.

massage-1

Tẩy tế bào chết

Khi các tế bào mới hình thành, các tế bào cũ sẽ chết đi và bong ra. Lớp tế bào này khi chưa được loại bỏ trên da sẽ là nơi cư trú của các tuyến mồ hôi và các tuyến bã nhờn, dễ dẫn đến mụn, nám da... Do vậy, việc tẩy da chết định kỳ sẽ góp phần cải thiện tất cả những vấn đề trên của da, giúp làn da được thẩm thấu lớp kem từ mỹ phẩm tốt hơn.

cach-tay-te-bao-chet-cho-da-mat-dung-cach

Trung bình cứ 28 ngày thì tế bào mới trên da sẽ hình thành, nhưng nếu không được lấy đi, lớp tế bào chết này sẽ không bong ra khỏi da ngay mà sẽ tích tụ tạo thành một lớp dày trên da. Đây chính là nơi cư trú của vi khuẩn, bụi bẩn khiến d khô sần, lỗ chân lông giãn to và đôi khi còn gây nổi mụn. 

Tẩy tế bào chết là một công đoạn vô cùng quan trọng có thể thúc đẩy quá trình hình thành tế bào mới phát triển nhanh hơn. Sau khi tẩy tế bào chết, làn da thông thoáng, lỗ chân lông rộng mở, được loại bỏ hết bụi bẩn, cặn bã… Vì vậy da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ kem dưỡng, làm chậm quá trình lão hóa và làm da ngày càng khỏe hơn. 

Tạo lập thói quen chăm sóc da

Da bạn nhão đi khi giảm cân, tuổi tác cùng với trọng lượng dư thừa cũng làm da mất đi tính đàn hồi tự nhiên. Vì vậy, hãy giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh bằng các biện pháp kích thích sự đàn hồi của da. 

Theo:  xevathethao.vn copy link