"Siêu thực phẩm" chứa trên 90% nước, ăn nhiều trẻ lâu, da căng bóng, mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Đây là những siêu thực phẩm chứa trên 90 % là nước, nhiều vitamin và khoáng chất giúp giải khát tức thì, cơ thể khỏe mạnh, trẻ lâu và da dẻ luôn căng bóng, mịn màng

Mùa hè nhiệt độ cao, nắng nóng oi bức nhưng là khoảng thời gian chúng ta có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch. Ngoài việc uống nhiều nước, các bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giúp làm dịu cơn khát, bổ sung lượng nước cho cơ thể, giảm bệnh tật và giảm cân.

1. Dưa chuột/ Dưa leo

sieu-thu-pham-chua-tren90-phan-tram-la-nuoc-an-nhieu-tre-lau-da-min-mang_1

Theo các chuyên gia dinh dưỡng dưa chuột chứa 96,7% lượng nước, có thể giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất và chuyển hóa đường trong máu và đường trong gan. Dưa chuột chứa lượng chất xơ dồi dào còn có thể làm giảm sự hình thành cholesterol và tăng cường sức khỏe tim mạch. Dưa chuột còn chứa nhiều axit pantothenic hoặc vitamin B5, được sử dụng để điều trị mụn trứng cá, đồng thời giúp cơ thể thải độc và duy trì một làn da khỏe mạnh. Hơn nữa, dưa chuột còn rất giàu vitamin K để hình thành các protein cần thiết để tạo xương và mô khỏe mạnh, giúp đông máu.

2. Cần tây

sieu-thu-pham-chua-tren90-phan-tram-la-nuoc-an-nhieu-tre-lau-da-min-mang_2

Cần tây có hàm lượng nước là 95,4%, chứa flavonoid và chất chống oxy hóa polyphenolic, có thể đóng vai trò chống viêm và giúp giảm axit uric, kích thích sản xuất nước tiểu, ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu. Các chất acid phenolic, flavonoids, furanocoumarins có trong cần tây được các nhà khoa học cho rằng có liên quan đến việc ngăn chặn sự phát triển, lây lan của các tế bào K, giúp phòng ngừa các bệnh K hiệu quả. Nó cũng là thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

3. Cà chua

sieu-thu-pham-chua-tren90-phan-tram-la-nuoc-an-nhieu-tre-lau-da-min-mang_3

Cà chua có chứa rất ít carbohydrate nên giúp làm giảm lượng đường trong máu. Cà chua còn chứa crom và chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Ngoài ra cà chua là nguồn cung cấp vitamin A và C tuyệt vời, giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà và tăng thị lực cho đôi mắt của bạn. Đặc biệt, nếu bạn đang cố gắng giảm vài cân nên bổ sung cà chua trong chế độ ăn uống hàng ngày vì nó ít chất béo và không chứa cholesterol, chứa rất nhiều chất xơ và nước, do đó sẽ giúp bạn cảm thấy no, giảm cảm giác thèm ăn. 

4. Cam, chanh

sieu-thu-pham-chua-tren90-phan-tram-la-nuoc-an-nhieu-tre-lau-da-min-mang_8

Việc tiết nhiều mồ hôi trong những ngày hè nắng nóng có thể khiến cơ thể bị mất nhiều nước và muối khoáng. Nước chanh hoặc nước cam sẽ giúp bạn sảng khoái, lấy lại năng lượng và bù đắp vào lượng nước cùng nhiều vitamin C. Nên một cốc nước chanh đá mát lạnh cho ngày nóng là một gợi ý tuyệt vời. Bạn đừng quên bổ sung ngay thực phẩm tốt cho mùa hè này trong những ngày trời nóng bức nhé!

5. Rau má

sieu-thu-pham-chua-tren90-phan-tram-la-nuoc-an-nhieu-tre-lau-da-min-mang_5

Rau má còn gọi liên tiền thảo, có vị thơm, đắng, không độc, tính mát. Với dược năng cầm máu, giải nhiệt, sát khuẩn, lợi tiểu, trị sốt rét nóng nhiều, máu cam, thổ huyết, khí hư, huyết bạch, tả lỵ. Ngoài ra nó còn giúp sáng mắt, trị các chứng nhọt độc, gan nhiệt, điều hòa tạng phủ. Bạn có thể giã sống, pha đường uống mỗi lần 40 – 50g hay luộc ăn hoặc phơi khô  nấu nước uống, mỗi lần 20g giúp giải nhiệt cơ thể, có lợi cho sức khoẻ.

6. Dưa hấu

sieu-thu-pham-chua-tren90-phan-tram-la-nuoc-an-nhieu-tre-lau-da-min-mang_7

Nước là thành phần chiếm tới 95% quả dưa hấu. Chính vì vậy, bổ sung dưa hấu sẽ giúp giữ nước cho cơ thể và duy trì nồng độ điện giải. Ăn dưa hấu thường xuyên có thể giảm các triệu chứng mất nước sau khi vận động mạnh, luyện tập thể thao như chuột rút, mệt mỏi, choáng váng. Dưa hấu là một loại thực phẩm tốt cho mùa hè lại có hàm lượng calo thấp, không gây tăng cân ngược lại còn giúp vóc dáng thon gọn, đào thải chất độc trong cơ thể. Chất lycopene trong dưa hấu có thể giúp làn da ít bị cháy nắng. Vitamin A, B6 và C trong dưa hấu giúp làn da luôn mềm mại, mịn màng và dẻo dai.

Theo:  xevathethao.vn copy link