Pha nước mắm chua ngọt nếu muốn tỏi ớt nổi lên 100% thì đây là bí quyết chị em cần ghi nhớ

( PHUNUTODAY ) - Có hai nguyên tắc chị em cần nhớ khi pha được nước mắm chua ngọt giúp tỏi ớt luôn nổi lên trên.

Pha nước mắm chua ngọt làm thế nào để tỏi ớt nổi lên?

Nước mắm tỏi ớt là món nước chấm truyền thống, dân dã từ bao đời nay của người Việt, có thể kết hợp với rất nhiều món từ món hấp, món gỏi,… đều giúp tôn lên hương vị thơm ngon của món ăn.

Có hai nguyên tắc chị em cần nhớ khi pha được nước mắm chua ngọt giúp tỏi ớt luôn nổi lên trên.

Một nguyên tắc dù rất đơn giản nhưng khá ít người biết để tỏi ớt luôn nổi trên bề mặt, đó chính là cho tỏi ớt vào ở bước cuối cùng sau khi đã pha nước mắm với các gia vị và khuấy đều.

Nước mắm tỏi ớt pha theo cách này sẽ giúp phần tỏi ớt để cả tiếng mà cũng không bị chìm.

Lí do rất đơn giản, nếu bạn cho tỏi ớt vào từ ban đầu, rồi mới pha nước mắm với đường, chanh,... thì tỏi, ớt sẽ bị thấm nước. Đến khi khối lượng riêng của tỏi, ớt nặng hơn khối lượng riêng của nước, chúng sẽ chìm xuống ngay lập tức.

Ngoài ra, tỏi ớt cần được băm lúc khô ráo không được ngấm nước. Thứ hai, cần lưu ý chọn loại nước mắm có độ đạm thích hợp. Bởi chất lượng nước mắm khác nhau cũng dẫn đến độ ngon khác nhau của bát nước mắm chua ngọt.

Nước mắm 40 độ đạm có thể là gợi ý tuyệt vời bởi độ mặn vừa phải giúp cho ra bát nước mắm ngon.

Cách pha nước mắm chua ngọt

cach-lam-nuoc-mam-chua-ngot-ngon-toi-ot-noi-lenh-benh-dep-mat-202204201517579399

Chuẩn bị

Băm nhỏ tỏi, ớt. Ớt có thể bỏ hạt.

Vắt chanh lấy nước.

Tỏi ớt ngoài băm nhỏ, cũng có thể giã nát thêm một phần để khi pha tạo độ sánh.

Pha nước mắm chua ngọt

Dùng 1 thìa tỏi băm, nửa thìa ớt băm, 6 thìa đường, 2 thìa nước sôi để nguội, nước nửa quả chanh khuấy đều. Cho nước mắm sau cùng và khuấy tan đường là được.

Không nên cho nước mắm vào trước, tỏi ớt dễ bị chìm. Cho nước chanh trước khi cho nước lọc và nước mắm thì tỏi ớt dễ nổi lên trên hơn.

Nước mắm nên chọn loại có độ đạm cao, dùng nước mắm truyền thống pha sẽ ngon nhất. Khi pha xong bát mắm muốn thêm tăng thêm ngọt thì có thể cho đường trực tiếp vào bát mắm. Nhưng muốn thêm mặn hay chua thì nên pha riêng, không nên cho vào bát mắm to bởi tỏi ớt sẽ bị chìm xuống đáy bát do tỉ lệ không đều.

Theo:  xevathethao.vn copy link