Người phỏng vấn nói với bạn 2 câu này, dù được đề xuất mức lương cao đến mấy cũng đừng dại mà nhận

13:21, Thứ năm 23/02/2023

( PHUNUTODAY ) - Biết một số quy tắc bất thành văn trước khi phỏng vấn là một điều rất quan trọng đối với người tìm việc, không chỉ liệu bạn có thể tìm được một công việc tốt hay không mà nó có thể giúp bạn tránh khỏi một số cạm bẫy tuyển dụng và tránh cho mình rất nhiều tổn thất.

Nếu người phỏng vấn sẽ nói với bạn về 2 điểm này, dù bạn có đưa ra mức lương bao nhiêu cũng đừng nghĩ ngợi, càng từ chối sớm càng ít thiệt thòi.

Các vấn đề liên quan đến mức lương

Tìm một công việc mới thì mức lương là rất quan trọng, câu hỏi về mức lương là một câu hỏi cần thiết trong quá trình phỏng vấn. Nhưng nhiều người phỏng vấn luôn tỏ ra mơ hồ về câu hỏi này, khi bạn gặp bất kỳ tình huống nào sau đây, hãy dứt khoát rời đi.

Empty

Mức lương trong khoảng từ 10 triệu đồng đến 40 triệu đồng

Cơ cấu lương kiểu này là thông tin tuyển dụng chúng ta thường thấy trên các trang web tuyển dụng. Nhưng nhìn chung, những người có nhiều năm kinh nghiệm tại nơi làm việc đều biết rằng khi một công ty mô tả mức lương của bạn theo cách này, về cơ bản mức lương của bạn là 10 triệu đồng.

Trong quá trình phỏng vấn, nhiều người phỏng vấn thích làm ầm ĩ chuyện lương thưởng, rõ ràng lương của vị trí cần tuyển dụng là 10 triệu đồng nhưng họ phải nói ra là 10 triệu đồng đến 40 triệu đồng.

Trên thực tế, trong giao tiếp về vấn đề mức lương, trọng tâm không phải là những con số cụ thể mà người phỏng vấn mô tả, nhưng cũng nên đưa ra một con số rõ ràng.

Trả phí để được đi làm

Chúng tôi khẳng định rằng bất cứ môi trường làm việc nào, nếu nghe thấy phải nộp một mức phí nào đó để đi làm thì bạn hãy rời đi nhanh nhất có thể, cho dù bạn được đề xuất mức lương cao như thế nào đi chăng nữa.

Empty

Việc làm này thường không được thực hiện bởi các công ty chính thức và những vụ “lừa đảo tuyển dụng” tương tự đã bị phát hiện rất nhiều.

Bây giờ, những phương pháp lừa đảo như vậy chỉ được sử dụng để kiếm tiền phi pháp cho một số thành phần xấu trong xã hội, thật ngu ngốc khi nghĩ rằng khi vào các công ty này sẽ nhận được mức lương cao ở đây. Tất nhiên rồi, khi bạn trả một mức phí nào đó, bạn sẽ được đưa qua rất nhiều quy trình tiếp theo, mỗi quy trình đều rất khó, phức tạp, khiến bao giờ bạn bỏ cuộc thì thôi. Bạn sẽ chẳng bao giờ được vào công ty làm việc với mức lương “trên trời” như vậy cả.

Nói chung, các công ty như vậy sẽ nói chuyện với bạn về việc nộp một khoản phí trong cuộc phỏng vấn vì những lý do sau.

Thứ nhất: Công ty chúng tôi rất uy tín, công việc của chúng tôi ổn định, phỏng vấn xong là có thể đi làm với mức lương như chúng tôi đã đề xuất. Nhưng chúng tôi phải trả rất nhiều chi phí để tổ chức các cuộc phỏng vấn cũng như làm thủ tục để bạn có thể vào công ty làm việc.

Thứ hai: Công ty chúng tôi sẽ đóng bảo hiểm cho bạn ngay sau khi ký hợp đồng, tuy nhiên bạn phải tự chịu những chi phí “chuẩn bị” ban đầu.

Thứ ba: Chúng tôi là một công ty lớn, để nâng cao chất lượng nhân viên sẽ có đào tạo chuyên sâu trước khi nhận việc, cần một khoảng tiền là phí đào tạo, tránh việc sau khi đào tạo xong bạn sẽ nghỉ việc.

Những lời lẽ như vậy đã lừa được rất nhiều ứng viên nhẹ dạ, cả tin, họ chỉ muốn bạn trả một khoản phí nào đó, không có mục đích nào khác. Doanh nghiệp như vậy bình thường thường rất vô đạo đức, vô lương tâm, nhiều người chất vấn họ sau khi biết mình bị lừa thì được trả lời: “Chúng tôi không lừa gạt bạn, không ép buộc bạn, bạn đã không hoàn thành được yêu cầu của chúng tôi đưa ra trong cuộc phỏng vấn”.

Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Mộc