Bé 6 tuổi bị ung thư vì ăn món yêu thích được bà nội cho thường xuyên

( PHUNUTODAY ) - Bé 6 tuổi bị ung thư vì món ăn trẻ nào cũng thích cha mẹ lại hay bỏ tiền mua cho - hãy cẩn trọng đừng tự hại chính con mình.

ung-thu-9

Bé Đồng Đồng 6 tuổi đã mắc phải căn bệnh ung thư quái ác là một điển hình. Được biết, nguyên nhân cháu bị như vậy không phải ngẫu nhiên mà chính do sự cưng chiều quá mức của bà nội gây nên.

Bởi lẽ, bé trai này là cháu đích tôn của bà Quách, vì vậy từ nhỏ cháu muốn gì được nấy bất kể đòi hỏi gì.

Bên cạnh đó, với suy nghĩ bé mau ăn sẽ chóng lớn nhưng thực hiện theo một khái niệm không khoa học nên từ lúc mới nhú 2 chiếc răng sữa bà đã cho tập bé nhai các loại bánh ngọt đặc biệt từ nước ngoài gửi về.

Dần dà các loại thực phẩm ấy vô tình trở thành món ăn khoái khẩu của Đồng Đồng khiến cho bé không chịu ăn cơm trong bữa chính mà lại ăn vặt thay cơm.

Tuy nhiên, quy luật từ xưa đến nay rằng con người chỉ có ăn cơm mới tồn tại lâu được. Hiểu rõ điều đó nên bố mẹ Đồng Đồng ra sức ngăn cản với hy vọng chấn chỉnh lại thói quen của con mình nhưng bà Quách không cho vì muốn bé được thoải mái nên chiều theo ý cháu.

Hậu quả là sau một thời gian bé đã đi phân lẫn máu, gia đình đưa đi bệnh viện thì được chẩn đoán ung thư dạ dày.

Thói quen hại dạ dày

Ăn quá nhanh

Việc ăn quá nhanh, ăn vội vàng vô tình làm tăng áp lực tới dạ dày, kéo dài sẽ gây nên bệnh dạ dày. Việc ăn nhanh, ăn vội sẽ dẫn tới việc nhai không kĩ ở khoang miệng, thức ăn chuyển xuống dạ dày chưa thấm enzyme tiêu hóa nước bọt, còn ở dạng thô nên quá trình tiêu hóa tại dạ dày sẽ trở nên khó khăn hơn.

Nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm gia tăng áp lực tới dạ dày, dạ dày phải co bóp mạnh hơn để tiêu hóa nghiền nhỏ thức ăn làm giảm nhu động dạ dày ruột gây tổn thương tại niêm mạc dạ dày, gây bệnh nguy hiểm.

ung-thu-2

Ăn không đúng giờ

Thêm một thói quen sai lầm mà rất nhiều người gặp phải nữa đó chính thói quen ăn uống không đúng giờ giấc. Việc công việc bận rộn khiến bạn quên ăn uống, thói quen bỏ bữa, ăn uống không đúng giờ giấc sẽ làm hại tới dạ dày. Lý do được cho là dạ dày tự hình thành cơ chế tiết dịch dạ dày để tiêu hóa thức ăn theo đúng giờ, nếu bỏ bữa hoặc ăn uống không đúng giờ làm axit dịch vị tiết ra nhiều nhưng không có thức ăn để tiêu hóa, hàm lượng axit dịch vị càng nhiều sẽ phá hủy niêm mạc dạ dày gây viêm loét, nguy cơ hình thành biến chứng về sau.

Các bậc phụ huynh cần chú trọng đến cách ăn uống của con mình hơn để có thể kiểm soát những thứ bé nên và không nên ăn, đồng thời đảm bảo một chế độ ăn uống khoa học giúp bé có sức đề kháng tốt chống lại bệnh tật.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn