Phạm tội đại hình nhưng Minh Béo chỉ phải ngồi tù đến 9/2017

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo thông cáo của văn phòng Công tố Orange County, tội danh khẩu dâm với người dưới 18 tuổi trong trường hợp của Minh Béo xếp vào tội đại hình.

Sau hơn 4 tháng tạm giam ở Mỹ, Minh Béo đã chính thức cúi đầu nhận tội. Theo đó, diễn viên hài này đã đã nhận hai trong ba tội bị khởi tố trong phiên tòa ngày 10/8 tại Mỹ. Cụ thể, Minh Béo nhận tội: Quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi. 

Minh Béo đã nhận tội trong phiên tòa ngày 10/8 tại Mỹ (Ảnh: ORANGE COUNTY DISTRICT ATTORNEY).

Cụ thể phiên tòa diễn ra vào 15h (giờ địa phương) ngày 10/8 phiên điều trần lần thứ 4 xét xử Minh Béo tiếp tục diễn ra tại tòa thượng thẩm Westminter, quận Cam, California, Mỹ. Được biết, đây chính là phiên thương lượng cuối cùng. Phía công tố cũng công bố rằng mức án tối đa mà Minh Béo phải nhận là 18 tháng tù giam. Án tù 18 tháng do thỏa thuận là dựa trên những gì bị truy tố mà Minh Béo nhận tội. 

Theo thông cáo của văn phòng Công tố Orange County, tội danh khẩu dâm với người dưới 18 tuổi, theo luật, có thể bị truy tố là tội đại hình hay tiểu hình. Xét những tình tiết trong vụ án, trường hợp của Minh Béo bị xếp vào đại hình. 

Tội của Minh Béo được xếp vào loại đại hình nên bắt buộc phải ngồi tù (ảnh cắt từ clip của BLV Dũng Taylor).

Tại Mỹ, tội xâm hại tình dục có thể không phải ngồi tù nhưng bị quản chế. Nhưng với trường hợp Minh Béo vì tội của anh xếp loại đại hình nên bắt buộc phải ngồi tù.   

Ngoài thông tin Minh Béo có thể chịu mức án phạt cao nhất là 18 tháng tù thì tòa án cũng xem xét đến hạnh kiểm cùng những hành vi của Minh Béo. Nếu anh có hạnh kiểm tốt thì tòa sẽ giảm bớt số ngày ngồi tù của anh. Theo luật pháp Mỹ, mức án tù thường được tính từ lúc bắt đầu bước vào tù. Vậy tính đến tháng 12, Minh Béo đã ngồi tù được 9 tháng và 9 tháng đó sẽ được trừ lại. Nghĩa là vào tháng 9/2017 Minh Béo sẽ chính thức mãn hạn tù. Đây chính là lý do mà dù tội danh của Minh Béo bị xếp đại hình thì anh cũng chỉ phải ngồi tù tới tháng 9/2017.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc, sau phiên kết án, Minh Béo sẽ phải rời phòng tạm giam sang phòng giam chính thức. Đây là điều khá kinh khủng đối với một tội phạm tình dục như Minh Béo. Bởi tại Mỹ, tội danh tội phạm tình dục thường bị bạn tù và quản lý đối xử khá thậm tệ. 

Như vậy Minh Béo sẽ phải ở lại đến tháng 9/2017, diễn viên hài mới trở về Việt Nam. Nhiều khả năng sau khi hết hạn tù, nam diễn viên sẽ bị trục suất ngay khỏi nước Mỹ. 

Giới chuyên môn đánh giá rằng đây là một vụ án thành công của luật sư Mia. Việc cố tính dời ngày xử án, đồng thời để cho dư luận im ắng của bà đã tác động lớn tới kết quả phiên tòa. 

Đồng thời, bà Mia đã bác bỏ thành công được hoàn toàn kế hoạch "bẫy" Minh Béo của cảnh sát ngầm Mỹ.

Minh Béo đã không còn béo, có thể nhận mức án cao nhất hôm nay?
Minh Béo đã không còn béo, có thể nhận mức án cao nhất hôm nay?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Minh Béo đã không còn béo với thân hình tròn trịa, đôi mắt thâm quầng và ánh nhìn lo lắng như 4 tháng trước mà gầy đi rất nhiều.
Nóng: Kết luận cuối cùng của vụ Minh Béo sau 6 phiên tòa trì hoãn
Nóng: Kết luận cuối cùng của vụ Minh Béo sau 6 phiên tòa trì hoãn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau rất nhiều lần trì hõa, cuối cùng tại phiên điều đình ngày hôm qua 10/8, Minh Béo đã chính thức nhận tội.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn