Thông tin mới nhất về Minh Béo sau phiên điều trần 29/6

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cũng như 3 phiên xử trước, Minh Béo chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian rất ngắn và trong anh gầy hơn khoảng 30kg.

Kết quả của phiên tòa thứ 4

Vào 8h30 sáng 29/6 (giờ địa phương), phiên xử thứ tư vụ việc Minh Béo lạm dụng tình dục trẻ em đã diễn ra tại tòa Westminter, quận Cam, California.

Trong phiên thương lượng thứ 4, nam diễn viên xuất hiện trước tòa trong một khoảng thời gian rất ngắn. Mẹ Minh Béo không có mặt trong buổi này mà chỉ có anh Hồng Phước Kiên đại diện gia đình tham gia.

Mô tả ảnh.
Toà thượng thẩm Westminster, nơi diễn ra phiên xử Minh Béo lần thứ 4.

Kết quả của phiên tòa thứ 4, luật sư Mia Yamamoto tiếp tục xin dời ngày thương lượng thêm một lần nữa để củng cố bằng chứng cho thân chủ. Sau khi đại diện bên công tố đề nghị đổi ngày xử phiên “pre-trial” sang 28/7, Chánh Á Derek Johnson gọi tên nghệ sĩ hài Minh Béo và thông báo một cách rõ ràng về sự thay đổi đó. Vị chánh án cũng cho biết sẽ chọn ngày cho phiên sơ thẩm tiếp theo trong phiên điều trần.

Như vậy, đây là lần thứ 3 bà Mia đưa ra yêu cầu dời phiên xét xử.

Trước đó, ở phiên thương lượng (pre trial) thứ ba diễn ra vào ngày 27/5 vừa qua không có diễn biến mới mẻ. Ở buổi này, luật sư không đưa ra bất cứ lời bào chữa nào, đồng thời tiếp tục yêu cầu dời ngày thương lượng và đề nghị hủy bỏ ngày ấn định phiên sơ thẩm (10/6) được đưa ra trước đây.

Sau phiên toà thứ tư, ông Thiện Thành - cậu của Minh Béo - phát biểu rằng đây có thể là chiến lược bào chữa của luật sư. Ông cũng cho biết, với mức độ nghiêm khắc của luật pháp Mỹ, khả năng trắng án của Minh Béo là không có và chỉ hy vọng nhận được mức án thấp nhất (từ 3 - 6 tháng) với năng lực bào chữa của luật sư Mia Yamamoto.

Người cậu của Minh Béo nói thêm, luật pháp của Mỹ tính thời hạn ngồi tù ngay từ khi tạm giam chờ xét xử. Mà tính tới thời điểm hiện tại, Minh Béo đã chịu cảnh tù hơn ba tháng, nghĩa là nam diễn viên có thể bị trục xuất ngay sau khi tòa ra phán quyết đối với mức án thấp nhất. Đó cũng là lý do gia đình không muốn Minh Béo tại ngoại, để thời gian bị giam giữ hiện tại có thể tính vào mức án tù sau này.

Bà Mia trước phiên xét xử lần 4.

Theo ông Thiện Thành được biết, bà Mia Yamamoto không liên lạc với bất kỳ ai trong gia đình, bởi bà chỉ làm việc trực tiếp với người đứng ra ký hợp đồng với mình. Theo giao ước, người thứ ba này không được lộ diện

Trước đó, trả lời các trang tin, ông Thiện Thành - cậu họ nam diễn viên chia sẻ: "Mẹ và anh trai Minh Béo chưa có kế hoạch về Việt Nam. Gia đình hy vọng con trai sẽ chỉ phải nhận mức án thấp nhất".

Minh Béo giảm cân và bớt căng thẳng

Theo chị Ngọc Lan, PV người Việt tại Mỹ cho biết: Lúc 9 giờ 50, Minh Béo được đưa từ trong ra ngồi vào nơi có lưới sắt bao bọc. Nghi can có cuộc trao đổi riêng với Luật Sư Mia Yamamoto qua thông dịch viên khoảng 10 phút.

Nghệ sĩ hài Minh Béo vẫn mặc bộ quần áo màu vàng của tù nhân. Anh trông gầy hơn những lần trước, nhiều người xung quanh ước lượng anh giảm đi khoảng 30 kg so với ngày mới vào tù. Tóc mọc dài ra chút ít so với lần “xuống tóc” vừa rồi. Nét mặt anh bớt căng thẳng và âu lo hơn. Trong lúc chờ đến phiên mình, nghệ sĩ hài như cố đưa mắt tìm kiếm những người thân quen.

Mô tả ảnh.
Do có lệnh cấm chụp hình, quay phim nên hình ảnh của Minh Béo không được tiết lộ.

Nhiều ngày qua đã có rất nhiều thông tin rộ lên, chủ yếu là những lời đồn đoán xoay quanh hành tung bí ẩn của bà Mia Yamamoto. Không ít người tin rằng yêu cầu hoãn phiên xử của nữ luật sư chuyển giới là một chiến thuật tạo ra tình thế có lợi cho thân chủ bà – nghệ sĩ hài Minh Béo – chứ không chỉ đơn thuần để kéo dài thời gian nghiên cứu hồ sơ. Sau diễn biến của phiên xử bị hoãn vào ngày 29/6, những nghi vấn nêu trên được dự báo sẽ càng phát triển phức tạp hơn.

Ngay cả gia đình Minh Béo cũng đặt niềm tin tuyệt đối rằng luật sư Mia có thể giúp Minh Béo cãi trắng án bằng thực lực, kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp của bà.

Tuy nhiên, luật sư Mia Yamamoto là một người rất kín tiếng nên chưa từng tiết lộ bất cứ thông tin gì về vụ việc của thân chủ nên mọi thông tin gây xôn xao dư luận hiện tại vẫn chỉ là … đoán mò.

Nghệ sĩ Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, 39 tuổi, là nghệ sĩ hài được nhiều khán giả yêu thích. Anh được biết đến nhiều nhất trong vai trò MC chương trình Lục lạc vàng.

Ngày 23/3, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD).

Ngày 24/3, một thanh tra GGPD đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này (thực tế do cảnh sát đóng giả) với ý định thực hiện hành động dâm ô. Cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo.

Trưa 28/3, anh trai Minh Béo thừa nhận em bị cảnh sát Mỹ bắt giữ trên báo chí.

Ngày 29/3, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo "Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

10h ngày 15/4 (giờ địa phương), nghi phạm dự kiến sẽ ra hầu tòa. Minh Béo đã không nhận tội.

Ngày 13/5: Phiên xét xử lần thứ 2 sẽ diễn ra.

Ngày 10/6: Diễn ra phiên tòa sơ thẩm đến 29/6

Ngày 29/6: Rời phiên tòa sơn thẩm đến 28/7

Tin phụ nữ ngày 30/6: Phát hiện thi thể 3 em nhỏ dưới khe suối
Tin phụ nữ ngày 30/6: Phát hiện thi thể 3 em nhỏ dưới khe suối
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giúp bà cụ sang đường trong nước ngập, bé gái tử vong; Xe giường nằm chở 30 khách bốc cháy trên đường... là những tin mới ngày hôm nay.
Rơi nước mắt hình ảnh bé 14 tháng tuổi chỉ nặng 3,5 kg vì… đói
Rơi nước mắt hình ảnh bé 14 tháng tuổi chỉ nặng 3,5 kg vì… đói
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hình ảnh một bé gái 14 tháng tuổi ở Sa Pa chỉ nặng có 3,5 kg do đói ăn lâu ngày dẫn đến suy dinh dưỡng khiến ai ai cũng xót xa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn