U xơ tử cung to bằng quả bưởi lại nghĩ mình béo bụng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngỡ mình bị béo bụng nên chị Như không đi khám, đến khi phát hiện ra thì khối u xơ 1kg đang bắt đầu có dấu hiệu vỡ cần phải phẫu thuật gấp.

Ngày 9/8, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) phẫu thuật lấy khối u xơ tử cung cho chị Như (40 tuổi)  ở huyện Gia Lâm (TP Hà Nội). 

Trước đó, bệnh nhân thấy bụng to hơn bình thường nhưng chỉ nghĩ do mình béo lên. Khoảng một tháng gần đây, bệnh nhân thấy đau bụng âm ỉ, ra máu âm đạo nên đi khám. Kết quả xét nghiệm, siêu âm cho thấy bệnh nhân bị u xơ tử cung to, khối u có hiện tượng vỡ, gây chảy máu tử cung, phải phẫu thuật lấy khối u. Phẫu thuật đã cắt bỏ khối u xơ nặng hơn 1kg. 

Ca phẫu thuật cắt bỏ khối u (Ảnh: BVCC).

Theo bác sĩ Phạm Thành Sơn, Khoa sản, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, trước đó khoa cũng cắt khối u xơ nặng khoảng 1,5 kg cho một bệnh nhân nữ 53 tuổi ở Hà Nội.

Vì không có các dấu hiệu bất thường như rong huyết, chảy máu tử cung, đau bụng… nên phần lớn chị em bị u xơ tử cung mà không biết, chỉ cảm thấy cơ thể béo lên hoặc ngỡ có bầu. Có người mang khối u trong bụng suốt nhiều năm mà không đi khám vì ngại. Đến khi nhập viện thì khối u đã to, việc phẫu thuật phức tạp hơn rất nhiều. 

Bác sĩ khuyến cáo chị em nên khám phụ khoa định kỳ và khi có dấu hiệu ra máu bất thường thì đến cơ sở y tế kiểm tra ngay để được chữa trị kịp thời, tránh để xảy ra biến chứng nguy hiểm.

Rơi lệ với ca vượt cạn bất chấp tính mạng của người mẹ tật nguyền
Rơi lệ với ca vượt cạn bất chấp tính mạng của người mẹ tật nguyền
(Xã hội) - (Phunutoday) - Kể từ khi mang thêm đứa con trong bụng, cột sống của chị gần như hoàn toàn bị biến dạng. Bác sỹ nhận định việc mang thai này là vô cùng nguy hiểm
Vì ăn thịt cóc: Chồng chết, vợ con nguy kịch
Vì ăn thịt cóc: Chồng chết, vợ con nguy kịch
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi ăn thịt cóc, 3 người trong một gia đình đều có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, khó thở. Ngay sau đó, cả 3 đã được đưa đi cấp cứu.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link