Phẫn nộ: Bé trai mới sinh bị mẹ nhẫn tâm vứt vào thùng rác

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, một bé trai nặng 2,9 kg, đã được nhân viên vệ sinh môi trường phát hiện trong thùng rác. Cơ thể em bé lạnh toát và được bọc trong một chiếc túi nilon màu đen.

Dư luận Trung Quốc đang vô cùng bức xúc sau khi thông tin về một bé trai bị vứt bỏ trong thùng rác được đăng tải trên các trang mạng sau khi hàng loạt vụ việc tương tự đã xảy ra tại nước này.

Theo Tân Hoa xã đưa tin, khoảng 6 giờ 30 phút ngày 6/9, nhân viên vệ sinh môi trường ở Lai Sơn, Sơn Đông (Đông Bắc Trung Quốc) đã phát hiện một em bé vừa chào đời trong một thùng rác sau khi nghe tiếng khóc yếu ớt phát ra từ đó. Cơ thể em bé lạnh toát và được bọc trong một chiếc túi nilon màu đen.

Sau khi đưa đi cấp cứu, em bé đã được cắt dây rốn và thực hiện một loạt các kiểm tra.

Bác sỹ nói rằng thể trạng em bé rất tốt, tạm thời chưa phát hiện thấy dị tật hay bệnh bẩm sinh. Đó là một bé trai hoàn toàn bình thường, sinh đủ tháng và nặng 2,9kg.

be so sinh bi bo roi - phunutoday

Em bé đang được chăm sóc tại bệnh viện. (Nguồn: xinhuanet.com).

Tiếp đó, ngày 7/9, một người phụ nữ với gương mặt nhợt nhạt vì chứng thiếu máu sau sinh đã đến bệnh viện điều trị. Qua điều tra, đây chính là người mẹ đã vứt bỏ em bé.

Người phụ nữ này kể rằng cô là người Hắc Long Giang nhưng 2 năm trước đã đến đây làm thuê và mang thai sau khi ly hôn chồng.

Do không có tiền nên sau khi cơn chuyển dạ dữ dội ập đến, cô đã quyết định sinh em bé tại căn phòng trọ. Bởi trước khi sinh 1 tháng, cô không hề cảm nhận được cử động của thai nhi, hơn nữa khi chào đời em bé không khóc nên cô nghĩ rằng bé đã chết và sáng hôm sau liền vứt vào thùng rác.

Người phụ nữ 32 tuổi này nói rằng cô vô cùng hối hận sau khi biết tin em bé vẫn khỏe mạnh.

Trước đó, cũng ở Trung Quốc, một bé trai nặng 3,3 kg cũng đã bị mẹ đẻ nhẫn tâm bỏ rơi trong thùng rác của nhà vệ sinh nữ. Em bé đáng thương bị nhét cả giấy vệ sinh vào miệng.

be trai khau khig 2 - phunutoday

 Bé trai được phát hiện trong thùng rác của một Bệnh viện (nguồn: BM).

Được biết, vào khoảng 4h40 sáng ngày 27/1, tại Bệnh viện trung tâm thành phố Trang Hà, nhân viên quét dọn là bà Vương, khi dọn phòng vệ sinh nữ ở tầng 1 đã phát hiện có tiếng khóc của trẻ sơ sinh phát ra từ thùng rác. Bà lập tức tìm nhân viên trực ban của viện. Trong thùng rác, phát hiện một túi đựng rác, trong túi đựng rác có một túi dệt kim màu đen.

Chiếc túi dệt kim bọc kín một bé trai mới sinh. Ngoài ra mọi người còn thấy miệng em bé bị nhét giấy vệ sinh. Bé sơ sinh bị bỏ rơi khi được phát hiện toàn thân run rẩy và tiếng khóc có vẻ yếu ớt.

Nhân viên trực ban nhanh chóng đi tìm bác sĩ sản phụ khoa và hộ sĩ. Sau khi bệnh viện kiểm tra chi tiết, ngoài việc do bị bỏ trong thùng rác thời gian dài khiến thân nhiệt bị giảm thì thân thể cậu bé cũng khỏe mạnh và không có vấn đề gì.

Sau khi kiểm tra camera giám sát và đối chiếu với ý kiến của bác sĩ và hộ lý trực ban tối 26/1, mọi người dần dần vỡ lẽ câu chuyện.

Theo một vị bác sĩ trực ban, khoảng hơn 10 giờ tối hôm trước, một đôi nam nữ dìu một người phụ nữ có mang vào phòng cấp cứu. Thai phụ sau khi gặp bác sĩ thì nói rằng mình bị đau dạ dày, bác sĩ còn chưa tới để kiểm tra kịp thì cô ta đã nhờ người con trai đi cùng dìu ra khỏi phòng cấp cứu và đi đến phòng vệ sinh của tầng 1.

Sau khi dìu thai phụ vào phòng vệ sinh, người phụ nữ đi cùng mấy lần vào trong đó xem xét còn người đàn ông đi cùng thì luôn luôn đứng cạnh ở cửa phòng vệ sinh. Hơn 1 giờ sau, thai phụ được người phụ nữ kia dìu rời khỏi phòng vệ sinh đi xuống dưới rồi 3 người cùng rời bệnh viện. Lúc họ rời khỏi viện là khoảng 12 giờ đêm. Đến khoảng 4h40 sáng hôm sau, cô Vương lao công mới phát hiện ra bé trai bị bỏ rơi trong thùng đựng rác.

Đứa trẻ bị bỏ rơi sau đó đã được gửi đến viện viện dưỡng lão Quan Giá Sơn, viện đã sắp xếp 1 nhân viên chăm sóc có kinh nghiệm chăm sóc cho cậu bé. Hiện nay sức khỏe cậu bé ổn định.

Sau khi biết tin, cảnh sát thành phố Trang Hà cũng đã bắt đầu điều tra sự việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn