“Tè bậy” sẽ bị phạt đến 300.000 đồng

10:00, Thứ tư 23/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ xử phạt hành vi tiểu tiện trái quy định mà các hành vi xả rác, đổ nước thải, hút thuốc nơi công cộng... cũng bị xử phạt.

Thông tin trên được ông  Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Quận 1, TP.HCM cho biết trong đợt ra quân hành động quyết liệt, lập lại trật tự mỹ quan đô thị  Q.1 diễn ra vào ngày 22.3.

Một tài xế taxi ký biên bản vi phạm

Cũng theo ông Hải, từ đầu tháng 3 tới nay, lực lượng đã phát hiện 36 trường hợp, ra quyết định xử phạt 28 người. Những trường hợp còn lại phải viết cam kết không tái phạm và dùng nước dội sạch khu vực vừa "xả".

Việc xử phạt áp dụng theo Nghị định 167 và 179. "Với lần vi phạm đầu tiên, mỗi người bị phạt 200.000 đồng, nếu tái phạm sẽ tăng lên 300.000 đồng. Người vi phạm phải đến kho bạc nộp phạt trong vòng 10 ngày", ông Hải nói thêm.

Để có bằng chứng, Đội Quản lý trật tự đô thị được trang bị máy quay, hệ thống camera ghi hình lại, buộc chấp hành nghiêm.

Theo UBND Quận 1, việc ra quân xử lý người tiểu bậy hay các hành vi vi phạm mỹ quan, trật tự đô thị khác nhằm tạo dựng hình ảnh văn minh bởi Quận 1 là trung tâm văn hóa – chính trị - xã hội của TP. HCM.Được biết, người bị xử phạt đa phần là lao động phổ thông, nhân viên văn phòng, tài xế… Hầu hết, họ tỏ ra xấu hổ khi bị phát hiện nhưng đều chấp hành, xin lỗi và cam kết sẽ không tái phạm.

Quận 1 hiện có nhiều công viên lớn tập trung rất đông người dân và du khách đến tham quan, nghỉ ngơi mỗi ngày như Tao Đàn, 23 tháng 9, 30 tháng 4… Trên địa bàn có 23 nhà vệ sinh công cộng, sắp tới quận sẽ xây thêm 3 cái theo hình thức xã hội hóa phục vụ nhu cầu người dân và khách du lịch.

Từ 1/7 2016: Phạt nặng nếu xe máy điện không đăng kí
Từ 1/7 2016: Phạt nặng nếu xe máy điện không đăng kí
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có văn bản yêu cầu về việc tăng cường quản lý và xử phạt xe máy điện nếu không đăng kí.
Cháu gái trộm hơn 40 triệu tiền mừng đám cưới nhà dì ruột
Cháu gái trộm hơn 40 triệu tiền mừng đám cưới nhà dì ruột
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lợi dụng lúc mọi người bận rộn, cháu gái lẽn vào phòng lấy trộm thùng tiền mừng đám cưới của nhà dì ruột rồi mang ra cốp xe máy cất giấu.

 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Explus. Thái