Phật chỉ ra 6 việc không đáng để làm trong đời, nếu biết mà tránh thì cuộc đời khoan thai hơn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Phật chỉ là điều không đáng làm trong đời người, trong đó việc chìm đắm mãi với quá khứ. Quá khứ là thứ đã đi qua, chẳng thể nào lấy lại được.

Tự lừa dối bản thân

Huyễn hoặc hay lừa dối chính bản thân mình cũng là một. Mình không tài giỏi nhưng cứ nghĩ rằng mình giỏi giang hơn người. Mình đang đau khổ những lại nghĩ mình đang hạnh phúc.

Tự lừa dối chính mình là điều không nên làm trong cuộc đời này. Bởi khi đó, bạn sẽ chẳng còn nhận ra được khả năng và vị trí của bản thân mình ở đâu nữa.

Cố gắng trở thành người khác

Ai cũng từng một lần ngưỡng mộ cuộc đời của người khác và mong muốn bản thân mình trở thành người ấy. Đó chính là một sai lầm.

Người xinh đẹp, thông minh, họ hơn mình nhưng có sự thật chính là họ không phải là mình và mình cũng không bao giờ là họ. Thay vì cố gắng để trở thành người khác thì hãy cố gắng trở thành chính mình.

a13_TUCJ

Chìm đắm trong quá khứ

Phật chỉ là điều không đáng làm trong đời người, trong đó việc chìm đắm mãi với quá khứ. Quá khứ là thứ đã đi qua, chẳng thể nào lấy lại được. Tương lai chính là những gì sắp diễn ra, không nắm bắt được.

Thế nên đừng mãi sống trong quá khứ rồi tỉnh lại thấy mình lạc hậu, khó bắt đầu cuộc sống mới.

Sợ phạm sai lầm, trách móc bản thân

Có người làm mọi việc bất chấp sai lầm, nhưng cũng có người không dám làm việc gì vì cứ sợ sai lầm. Trong đời này có mấy người không từng trải qua nhiều sai lầm để có thể gặt hái thành công cơ chứ. Càng trách móc bản thân khi phạm sai lầm cũng là cách để chúng ta có thể đánh thức tâm hồn, giúp bản thân trưởng thành hơn.

Đáp ứng nhu cầu của bản thân

kinh-phat

Phật chỉ rằng, dục vọng con người như chiếc thùng không đáy. Bởi thế, trong đời này nhu cầu bản thân, những điều chúng ta mong muốn là vô cùng nhiều. Hãy tu dưỡng tính, biết được nhu cầu nào là cần thiết và cần gì buông bỏ.

Lãng phí thời gian vào nhầm người

Cuộc đời này ngắn ngủi lắm, sinh tử liền kề, nên đừng đem những ngày tháng quý giá ấy để lãng phí nhầm người.

Bạn bè tốt là kể cả khi giàu sang hay cơ hàn đều nghĩ tới nhau. Chứ người mà khi phú quý huy hoàng mới đến kết giao chắc gì đã tốt với ta.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link