Phật dạy cách để con người thay đổi 4 nỗi khổ lớn trong đời, cải mệnh mới mong an yên

( PHUNUTODAY ) - Mỗi chúng ta đều có sở thích, cá tính và giá trị riêng. Những điều bạn thấy không thuận mắt thì chưa chắc đã là điều xấu. Bởi vì mỗi người là mỗi cá thể khác nhau, không thể ép người khác trở thành giống như mình muốn được.

4 cái khổ lớn nhất của đời người:

Nhìn không thông

Luyến tiếc

Không thể đứng dậy sau những thất bại

Không thể vứt bỏ

Muốn thay đổi nỗi khổ trên thì hãy nghe Phật dạy

1. Một đời người, không phải tốt đẹp như trong mơ cũng không xấu xa như trong tưởng tượng

Phía sau mỗi con người đều có những nỗi đau ẩn chưa,s đều có những thống khổ mà không thể nói ra bằng lời. Nhưng khi bước đi trên con đường của mình thì hãy nhớ: Khi lạnh hãy mặc thêm áo, khi đói hãy mua cho mình chiếc bánh và khi đau hãy tự cho mình chút kiên cường.

buddha-11-7-2017-1a

2. Không nên lấy tiêu chuẩn của mình để đặt yêu cầu cho người khác, cũng đừng đeo kính màu để nhìn người khác

Mỗi chúng ta đều có sở thích, cá tính và giá trị riêng. Những điều bạn thấy không thuận mắt thì chưa chắc đã là điều xấu. Bởi vì mỗi người là mỗi cá thể khác nhau, không thể ép người khác trở thành giống như mình muốn được.

Làm người phải tin tưởng vào chính mình, đi theo tiếng gọi của tâm hồn. Không mù quáng ganh đua, lúc đó bạn sẽ hạnh phúc nhất.

3. Khi còn trẻ không hiểu biết, trung niên sẽ luyến tiếc

loi-phat-day-1536

Có những thứ, khi bạn hoàn toàn sở hữu nó nhưng lại cảm thấy vô vị, tẻ nhạt. Đến khi nó mất đi rồi thì mới thấy tiếc. Bởi vậy khi lâm vào giai đoạn khốn khổ của cuộc đời thì muồn ngăn cản gì cũng không ngăn cản được.

4. Cánh cửa cuộc đời

Đời người tựa như cánh cửa, có người cảm thấy bi quan khi cánh cửa tối om. Nhưng có người lại cho rằng khi đó không giãn tĩnh mịch, càng thoải mái, thua giãn. Kỳ thực thì có nhiều thứ không biết như thế nào là tốt nhất. Chỉ cần bạn cho nó là đáng giá thì nó sẽ là tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link