Phật dạy: Khi chồng ngoại tình, phụ nữ nên làm theo những cách này

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ phát hiện chồng mình ngoại tình nên làm theo những cách sau đây.

Người vợ có chồng ngoại tình trong lúc hoang mang, tuyệt vọng, chán nản cô đã tìm ra lời giải đáp cho mình khi trò chuyện với một vị hòa thượng.

Vị hòa thượng trong câu chuyện đã khuyên người phụ nữ có chồng ngoại tình không hỏi han, không quan tâm chuyện chồng ngoại tình bên ngoài: Khi chồng ngoại tình không cần quan tâm cũng không cần hỏi bởi anh ta đã trưởng thành có thể tự khống chế hành vi của mình chứ không còn trẻ con nữa. Chỉ cần người đó không lái xe sau khi uống rượu say họ sẽ tự tìm được nơi tá túc yên ấm.Ngay cả khi chồng đang ở bên người đàn bà khác cũng không cần quan tâm không cần hỏi.

Người phụ nữ đáp rằng: Nếu như vậy con sẽ rất đau khổ, tức giận?

Vị hòa thượng từ tốn trả lời: Tức giận, khổ đau đều sai bởi người phụ nữ coi chồng như một thứ sở hữu của riêng mình, không chia sẻ với người khác khiến tâm đau đớn. Người đàn ông có thể mất đi lí trí nhất thời hoặc người vợ không đủ tốt mới khiến họ đi tìm người đàn bà khác, điều đó đã khiến con cảm thấy tức giận, đau khổ vì cảm giác phản bội.

Khi chồng ngoại tình, người phụ nữ hãy coi như chưa có chuyện gì phát sinh. Nếu không làm được như thế chứng tỏ phụ nữ đã đánh mất chính bản thân mình. Bởi vì chồng không phải là tất cả cuộc sống của mình. Khi chồng ngoại tình phụ nữ liền bỏ ăn, bỏ uống, hành hạ bản thân mình như vậy phụ nữ có còn là chính mình?

Phụ nữ nên nhớ đừng vì chồng không tốt mà bỏ bê bản thân mình hãy cứ sống tốt làm những điều tốt đẹp cho cuộc sống thay vì đau khổ khóc lóc buồn chán tức giận cuộc đời bất công. Không phải vì anh ta, phụ nữ mới được sinh ra cũng không phải vì anh ta mà sống. Bởi mỗi giai đoạn cuộc sống ý nghĩa của hôn nhân sẽ khác nhau. Có rất nhiều bạn gái cũng gửi thư về cho tâm sự bạn đọc để giải đáp thắc mắc vì sao chồng đi ngoại tình, làm sao để thoát khỏi những khổ đau phản bội? Làm sao để chồng mãi yêu thương vợ như ngày đầu?

phat-day-khi-chong-ngoai-tinh-phu-nu-nen-lam-theo-nhung-cach-nay-phunutoday.vn

 Ảnh minh họa

Người phụ nữ phát hiện chồng mình ngoại tình nên làm theo những cách sau đây:

Với kiểu đàn ông ngoại tình nhưng lại không muốn bỏ vợ con:

Giữ thái độ tôn trọng chồng

Trong bất cứ trường hợp nào bạn cũng phải cư xử một cách thông minh, đừng bao giờ tự hạ thấp chính mình. Hãy nói chuyện nghiêm túc với chồng thay vì cứ lớn tiếng, chửi mắng, trách móc. Nếu anh ấy vẫn không muốn tiếp thu thì bạn nên dừng cuộc nói chuyện tại đây.

Bỏ qua, coi như không có gì xảy ra, nhưng ghi nhớ và nhắc lại khi cần thiết

Ngay thời điểm hiện tại, bạn có thể nhẫn nhịn để tránh bùng phát cơn giận dữ của bản thân, nhưng tuyệt đối phải ghi nhớ thật kỹ càng để nhắc nhở khi anh ta tái phạm những lần tiếp theo.

Bộc lộ quan điểm bản thân

Đây là điều quan trọng và nhất định bạn phải làm. Dù chồng bạn là người có địa vị hay kiếm được nhiều tiền như thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng phải có tiếng nói của bản thân mình. Đừng để anh ta nghĩ bạn không dám nói, cũng không dám làm gì.

Với kiểu chồng ngoại tình muốn bỏ vợ:

Xác định rõ nỗi đau

Trước hết hãy xác định thật rõ nỗi đau của mình. Bạn còn yêu chồng không? Người thứ 3 là kẻ như thế nào? Vì sao người đó đánh cắp được trái tim chồng bạn. Chỉ khi làm rõ nỗi đau, hiểu rõ con người đối thủ, bạn mới có cơ hội phản kích.

Không nên chịu đựng quá mức

Chịu đựng là một đức tính tốt, nhưng chỉ trong giới hạn cho phép. Đừng tự giày vò bản thân vì chồng. Hãy biến sự chịu đựng thành cơ hội thay đổi cuộc đời của chồng.

Chọn hướng đi đúng

Khi mọi chuyện đã không còn cách cứu vãn thì tốt nhất nên nghĩ đến chuyện ly dị. Sự nấn ná, khoan nhượng trong tình huống này sẽ làm cho bản thân ngày càng đau khổ và bất hạnh hơn. Hãy mạnh dạn từ bỏ, làm lại từ đầu để sống một cuộc đời hạnh phúc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link