Phật dạy: Nếu không có khổ đau, sẽ chẳng hiểu được giá trị thực sự của hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Sự khổ đau vốn không phải là điều gì quá đáng sợ, đôi khi đó lại là lời cảnh tỉnh cho bản thân. Đâu khổ là điều cần thiết để con người học cách xa lánh dục vọng, biết thu mình và biết ngắm nhìn trần gian đẹp đẽ.

Nếu không có khổ đau, sẽ chẳng hiểu được giá trị thực sự của hạnh phúc

Trong cuộc sống này, luôn có một định luật: Sau con mưa trời lại sang, bởi thế nên dù cho bạn có đang gặp khó khăn ở hiện tại, thì đừng bỏ cuộc. Chắc chắn rồi đến một ngày bạn sẽ vượt qua. Sống ở đời, chẳng ai muốn bản thân nhận về sự đau khổ, ngoài cái việc phải đối diện ra thì chẳng còn cách nào khác khiến cuộc sống của chúng ta tươi sáng hơn cả.

chanh-niem(2)

Phật dậy, khổ đau không thể tránh khỏi như bệnh tật, đói nghèo, phiền muộn... chỉ có đối mặt với giúp cho con người tiến đến sự giải thoát, hiểu được chân lý hạnh phúc. Cõi lòng ắt trở nên tự tại, thanh thãn.

Sống ở đời đừng mong mãi được 2 chữ bình yên

Có một câu chuyện kể lại rằng, có một người đàn ông được đầu thai vào một gia đình yên ấm, giàu có. Cuộc sống không phải lo thiếu thốn, cơm bữa qua ngày. Cho đến một ngày thì có người hành hương tìm đến và nói với người đàn ông đó: "Từ nay, ngày có thể sở hữu mọi thứ mình muốn''.

binh an

Lúc nghe đến đó người đàn ông sung sướng lắm, anh ta nếm trải mọi thứ sơn hào hải vị trên đời. Anh ta đắm chìm trong những lạc thú mà trước đây chẳng hề hay biết. Nhưng quãng thời gian sung sướng đó chỉ có 3 ngày là anh ta đã chán, anh ta muốn làm việc, bèn đi tìm người hành hương kia để hỏi nhưng chỉ nhận được lời đáp trả: Xin lỗi, nhưng không có việc gì cho anh làm cả.

Lúc đó anh ta thất vọng rồi hét lên một câu: Sống như này tôi thà sinh vào địa ngục còn tốt hơn.

Qua câu chuyện trên ta có thể thấy rằng sự khổ đau vốn không phải là điều gì quá đáng sợ, đôi khi đó lại là lời cảnh tỉnh cho bản thân. Đâu khổ là điều cần thiết để con người học cách xa lánh dục vọng, biết thu mình và biết ngắm nhìn trần gian đẹp đẽ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link