Phát động chiến dịch Giờ Trái đất 2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng - ứng phó Biển đổi khí hậu”, sáng 7/2, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã phát động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất

Theo đó, nội dung quan trọng của sự kiện là nghi thức tắt đèn hưởng ứng chiến dịch sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 28/3/2015 tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám (Hà Nội). Đại sứ chiến dịch Giờ Trái đất năm nay gồm ông John Nielsen – Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, Á hậu Thụy Vân, các ca sỹ Văn Mai Hương, Đinh Mạnh Ninh và Tạ Quang Thắng.

Mô tả ảnh.
Sự kiện thu hút sự tham gia của hàng nghìn học sinh, sinh viên và các tình nguyện viên trên địa bàn Hà Nội.

Ngoài nghi thức tắt đèn, chiến dịch năm nay có một số hoạt động như thi thiết kế poster Giờ Trái đất, triển lãm ảnh với chủ đề biến đổi khí hậu, năng lượng; Gian hàng các sản phẩm handmade với chủ đề “cánh đồng gió”… các đại sứ giao lưu với học sinh, sinh viên Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP.HCM.

Ông Đặng Huy Cường, Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng Bộ Công Thương cho biết, Chiến dịch Giờ Trái đất đã tạo ra những thay đổi tích cực trong nhận thức và hành động của người dân về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng.

Việt Nam tham gia chính thức vào chiến dịch Giờ Trái đất lần đầu tiên năm 2009 với sự hưởng ứng chiến dịch tại 6 tỉnh, thành phố. Năm 2014, Giờ Trái đất đã thu hút sự tham gia của toàn bộ 63 tỉnh, thành phố.

Những thảm họa kinh hoàng khi mẹ thiên nhiên nổi giận
Gương mặt thất thần khi sống sót qua thiên tai; nỗi đau mất người thân, tài sản… là cảnh tượng đau thương khiến hàng triệu người nhớ mãi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn