Đòi ly hôn vợ chỉ vì ... ô nhiễm môi trường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ít ai có thể nghĩ rằng ô nhiễm môi trường còn khiến một gia đình ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đang đứng trước nguy cơ tan vỡ.

Những tháng vừa qua, thực trạng ô nhiễm môi trường nặng nề tại Bắc Kinh nói riêng và các thành phố lớn khác ở Trung Quốc nói chung khiến dân chúng bất mãn.

Nhiều người dân ra đường phải trùm kín mặt mũi, thậm chí khi ngồi trong ô tô cũng phải bịt khẩu trang. Trong khi đó, Chính phủ Trung Quốc vẫn chưa có những biện pháp thiết thực để giảm bớt tình trạng này.

Người dân đeo khẩu trang khi tham gia giao thông vì ô nhiễm môi trường tại Bắc Kinh.

Thế nhưng, ít ai có thể nghĩ rằng ô nhiễm môi trường còn khiến một gia đình ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đang đứng trước nguy cơ tan vỡ. Đó là câu chuyện của gia đình anh Wang. 

Anh Wang cưới vợ vào năm 2008 và hai năm sau thì họ sinh được một bé trai kháu khỉnh trong niềm hạnh phúc của hai bên gia đình. Tình trạng ô nhiễm môi trường ngày một trầm trọng ở thủ đô Bắc Kinh đã khiến cậu bé gặp phải những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe nên vợ anh quyết định đưa đứa bé tới đảo Hải Nam sinh sống. 

Tuy nhiên, vợ của anh Wang lại không thích đảo Hải Nam cũng như không muốn xa chồng. Do vậy, mỗi khi gặp nhau, họ lại nảy sinh những trận cãi vã mà không tìm được giải pháp. Quá buồn chán trước tình cảnh hiện tại, anh Wang vừa đâm đơn ly dị vợ ra một tòa án ở thủ đô Bắc Kinh.

“Khói bụi ô nhiễm 'chôn vùi' sức khỏe con tôi. Không những vậy, nó còn 'chôn' luôn cuộc hôn nhân kéo dài 6 năm của 2 vợ chồng”, anh Wang cho biết.

Vụ ly hôn hiện đang trong thời gian chờ tòa án giải quyết. Tuy nhiên, chưa rõ người vợ của anh Wang suy nghĩ như thế nào về đề nghị ly hôn của người chồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn