Phát hiện độc chiêu "luộc" vỏ rượu cũ để nhồi rượu giả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo chỉ dẫn của những người thu gom đồng nát, nhóm phóng viên đã có mặt tại một vựa gom ve chai thuộc loại lớn tại Hà Nội.

Theo tìm hiểu, ông chủ vựa quảng cáo, mỗi tháng, 14.000 vỏ chai rượu các loại được bán đi các tỉnh; trong đó có lượng lớn vỏ chai rượu ngoại như Chivas, Hennessy, Johnnie Walker và vỏ rượu vang...Theo như chỉ dẫn của ông chủ vựa, cơ sở chế nút, tem hộp cho các cơ sở làm rượu giả nằm trong một ngõ nhỏ tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Chủ mối cho biết, đã từng làm số lượng lớn nhãn mác của nhiều nhãn rượu ngoại với chất lượng giống hệt hàng thật.

Như vậy, chỉ cần thu gom vỏ chai tại các vựa ve chai; đặt làm giả nhãn mác, tem nhập khẩu, nút, màng co chống giả; lấy ruột của loại rượu Black Lào có màu và vị khá giống với rượu thật, có giá khoảng 20.000 đồng đổ vào; một chai rượu giả đã ra đời. Theo điều tra thì mỗi chai rượu giả làm ra có giá 500 và phân phổi đi khắp nơi, đăc biệt là các tỉnh, được đội giá lên gấp 2, gấp 3 lần. Thị trường này được đặc biệt quan tâm bởi vì người dân chưa có nhiều kiến thức phân biệt rượu thật - giả.

ruou-phunutoday-vn
Ảnh minh hoạ

 Trước đó, tối 3/9, tại khu vực phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Đội chống hàng giả, Phòng PC46 làm nhiệm vụ tại khu vực nêu trên đã phát hiện đối tượng Quách Ngân Giang (36 tuổi, HKTT tại huyện Ba Vì, TP Hà Nội; ở tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình,  nhân viên điều hành hãng taxi Group), vận chuyển 48 chai rượu Chivas 12, giả trên xe máy.

Mở rộng vụ án, cơ quan Công an khám xét khẩn cấp  nơi ở của Giang, thu giữ 12 chai Chivas 12 giả; 7 chai rượu Black (Lào); 65 vỏ chai rượu cùng nhiều tem, nhãn, nắp chai, nút bi, dụng cụ dùng để sản xuất rượu Chivas giả các loại.

Tại cơ quan điều tra, cặp vợ chồng này còn khai công thức sản xuất rượu: Các đối tượng mua rượu Black Lào với giá 300 nghìn đồng/thùng/12 chai (loại chai 750 ml). Trong khoảng 3 tháng vừa qua, với công thức như trên, các đối tượng đã sản xuất 60 chai Chivas 12; 80 chai Chivas 18 và 5 chai Chivas 21.

Đột kích bắt quả tang cơ sở “tắm” hóa chất cho sầu riêng
Đột kích bắt quả tang cơ sở “tắm” hóa chất cho sầu riêng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bất ngờ kiểm tra cơ sở kinh doanh sầu riêng, cơ quan chức năng bắt quả tang công nhân tại đây đang nhúng cả tấn sầu riêng vào hóa chất "ép" chín.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn