Phát hiện hàng trăm quả bom bi chưa phát nổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi thu gom hàng trăm quả bom bi trên mặt đất ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), Ban chỉ huy quân sự huyện đã tiêu hủy hoàn toàn số bom trên.

Sáng ngày 12/5, Trung tá Hồ Thanh Hải, Phó chỉ huy Tham mưu trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Lưu ( Nghệ An) cho biết, ban quân sự đã xử lý thành công một số lượng lớn bom bi vừa được phát hiện ở địa phương.

Quả bom được phát hiện nằm sâu trong lòng đất.

Được biết, chiều ngày 11/5, người dân xã Quỳnh Thắng báo tin với Ban quân sự huyện Quỳnh Lưu tại đập nước Hốc Ráy có một quả bom nằm sâu dưới lòng đất.

Nhận được thông tin, Ban chỉ huy Quân sự huyện đã phối hợp với cơ quan chức năng đến hiện trường kiểm tra đồng thời xin ý kiến chỉ đạo từ cấp trên để có phương án phá hủy quả bom.

Xác quả bom mẹ  ký hiệu CBU 25.

Cơ quan chức năng xác định, đây là một quả bom bi cực lớn từ thời chiến tranh do quân đội Mỹ ném xuống bị vỡ nhưng chưa phát nổ và phát tán hàng trăm quả bom khác trên diện tích hàng trăm mét vuông.

Trung tá Hồ Thanh Hải cho biết thêm những quả bom bi này có ký hiệu BLU 46, đường kính của bom khoảng 50 mm, là loại bom có dạng hình cầu, bên trong bom nhồi thuốc nổ và ngòi nổ. 

Quả bom mẹ có ký hiệu CBU 25. Mỗi quả bom mẹ chứa hơn 300 quả bom BLU 46 bên trong.

Đây là loại BLU-46, là loại bom bi có dạng hình cầu, bên trong bom nhồi thuốc nổ và ngòi nổ.

Sau khi thu gom, quả bom đã được Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳnh Lưu tiêu hủy, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn