Phát hiện khối ngọc bích 50 tấn ở Myanmar

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một khối ngọc bích khổng lồ nặng tới 50 tấn vừa được phát hiện ở Kachin, Myanmar. Quân đội nước này hiện đang được triển khai để bảo vệ khối đá quý.

Khối ngọc bích được phát hiện được các thợ mỏ Hpakant  phát hiện từ hơn 1 tuần trước. Một nửa khối đá nằm lộ thiên, trong khi phần còn lại vẫn nằm dưới đất.

Hiện vẫn chưa biết kích thước chính xác của nó tuy nhiên theo nhiều chuyên gia, khối ngọc bích có thể cao 5,5 mét với trọng lượng khoảng 50 tấn.

bích ngọc

Phát hiện khối ngọc bích 50 tấn ở Myanmar

Theo ông Lajun Ngan Seng - quan chức cấp cao ở Kachin, hiện có rất nhiều binh sĩ được cử đến bảo vệ khối ngọc bích do giá trị của nó rất lớn. Các chuyên gia đang tiến hành khai quật khối đá quý.

Myanmar là một quốc gia sở hữu trữ lượng đá quý lớn nhất thế giới và số tài nguyên quý giá chủ yếu tập trung ở vùng núi Kachin, một điểm nóng tranh chấp giữa lực lượng chính phủ và quân nổi dậy suốt 50 năm qua. Myanmar đã bị ‘chảy máu’ một lượng đá quý lớn do bị khai thác trộm và buôn lậu sang Trung Quốc.

Dwut Lar, một quan chức giáo hội có mối liên hệ với phe nổi dậy, cho biết chính phủ và nhóm nổi loạn đang thảo luận về viên ngọc khổng lồ. Những người này được đề nghị nhận 10% giá trị của khối ngọc, nhưng họ bác từ chối vì cho rằng nó quá thấp. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn