Phát hiện một ca nghi nhiễm Covid-19 tại TP.HCM, 5 trường hợp tiếp xúc

( PHUNUTODAY ) - Trường hợp nghi nhiễm này có địa chỉ tại quận Bình Tân, từng tiếp xúc gần trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau cách ly tại tỉnh Hà Nam. TP đã điều tra có 5 trường hợp tiếp xúc với người này.

Tuổi trẻ chiều 29/4 đưa tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin TP.HCM ghi nhận một trường hợp nghi nhiễm mới. Đây là trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau cách ly, cư trú tại tỉnh Hà Nam.

Người này là nam giới, 28 tuổi, có địa chỉ thường trú tại tỉnh Hà Nam đang ở nhà người thân tại khu phố 2, phường phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Trường hợp này đang được chuyển cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm khẩn, chiều 29/4 cho kết quả nghi nhiễm SASR-CoV-2 (dương tính lần 1, đang tiếp tục kiểm tra).

nghi_nhiem

Theo kết quả điều tra lịch sử dịch tễ của trường hợp này cho hay:

- Ngày 22/4, anh đi ăn uống với ca dương tính tại tỉnh Hà Nam.

- Từ ngày 22 đến 27/4, anh ở nhà tại Hà Nam.- Ngày 27/4, anh đi chuyến bay số hiệu VJ133, số ghế 20B từ sân bay Nội Bài đến sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó đi taxi về nhà người thân tại khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

- Ngày 29/4, anh ra Trạm y tế phường Bình Hưng Hòa khai báo y tế sau khi biết thông tin về ca nghi nhiễm tại Hà Nam.Liên quan đến ca nghi nhiễm này, TP.HCM điều tra có 5 trường hợp tiếp xúc gần. Những người này đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu chờ kết quả xét nghiệm. TP.HCM tiếp tục thực hiện điều tra, truy vết, khoanh vùng theo quy định.

HCDC đề nghị hành khách đi trên chuyến bay VJ133 khởi hành từ Hà Nội đến TP.HCM ngày 27/4 thực hiện khai báo y tế tại địa phương để được hỗ trợ và hướng dẫn phòng bệnh.

Nguy cơ dịch bệnh bùng phát luôn hiện hữu, người dân TP.HCM cần nâng cao cảnh giác, thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế. HCDC sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin tiếp theo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link