Phát hoảng vì kính cường lực trong phòng tắm đột nhiên phát nổ như bom làm chủ nhà nhập viện

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, tại Hà Nội đã xảy ra một vụ nổ kính cường lực trong phòng tắm khiến dư luận xôn xao, còn chủ nhà thì được một phen hoảng hồn.

Trên tài khoản Facebook của một người phụ nữ có tên N.V.A đã đăng tải sự cố nổ kính cường lực phòng tắm ở nhà mình khiến ai cũng hoảng hồn.

1_412112

 Câu chuyện được người phụ nữ chia sẻ trên mạng xã hội.

Cô chia sẻ rằng: "Sợ quá các mẹ ơi... Giờ mới hoàn hồn về vụ nổ kính cường lực phòng tắm kính. Thề luôn giờ viết em vẫn còn run, không bao giờ nghĩ luôn là nó có thể nổ tung như bom như thế...

Như bình thường chồng em vào đi tắm, kéo cửa bình thường. Khi quay ra chuẩn bị tắm thì tự nhiên "bùm" 1 phát.

Chồng em không kịp phản xạ đứng nguyên trong đó. Các mảnh kính vỡ vụn bắn tung toé găm đầy người chồng em làm rách 1 vết sâu ở tay và nhiều vết rách khắp người. Giờ chồng em đang phải vào viện chụp X-Quang soi dị vật để gắp các mảnh kính nhỏ ra và khâu lại.

Cảnh báo các nhà cũng đang sử dụng cửa kính cường lực như nhà em. Thôi từ nay về dùng rèm tắm cho yên tâm cần gì đẹp với hiện đại nữa.

Phòng tắm này nhà em sử dụng mới được 1 năm thôi nhé và kính cường lực 8 li mà còn như thế.

Nhất là còn có con nhỏ, may hôm nay con em chưa vào tắm nếu không thì chả hiểu mọi chuyện còn sẽ ra sao...".

Ngay sau khi đăng tải câu chuyện của người phụ nữ trên đã thu hút 500 người tương tác và hơn 300 bình luận. Ai cũng tỏ ra lo lắng và chia sẻ bài viết này với người thân để họ vào đọc rồi cảnh giác với tấm kính cường lực đang sử dụng.

2_318118

 Kính vỡ toang khi đang tắm khiến chồng chị N.V.A bị thương.

"Ghê quá", "Sợ thế", "Hiện đại hại người, phí tiền xây. Những nhà tắm vài trăm không thế này", "Nổ kính kìa"... là những bình luận của dân mạng.

Nhiều ý kiến lại cho rằng, kính cường lực vỡ là do chủ nhà xài kính Trung Quốc hay hàng rẻ tiền nên mới xảy ra cơ sự như thế.

nokinh2-160551595

 Hiện sự việc vẫn đang thu hút chú ý và quan tâm từ dư luận.

Được biết, đây không phải trường hợp đầu tiên khi kính cường lực đột nhiên phát "nổ" khiến mọi người cảm thấy bất an. Trước đây, một gia đình sinh sống tại Hà Đông - Hà Nội cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi đi làm về thì bất ngờ phát hiện toàn bộ kính lắp đặt giếng trời rơi xuống đất vỡ toang, những mảnh vụn nhỏ như đầu ngón tay vương khắp nơi.

Với những gia đình sống tại chung cư cũng đã ít nhiều gặp phải trường hợp kính cường lực ở cửa hoặc ban công bỗng phát "nổ" dẫu không ai tác động đến. Thậm chí, nhiều trường hợp xảy ra tại các căn hộ cao tầng khiến mảnh vỡ rơi xuống đất hết sức nguy hiểm.

20229222-160249899

Ngày nay, kính cường lực là vật liệu phổ biến được nhiều gia đình sử dụng để làm vách phòng tắm, giếng trời, lan can, thành cầu thang… Loại sản phẩm này có ưu điểm chịu lực tốt hơn 4 - 5 lần so với loại kính thông thường có cùng độ dày và ít trầy xước. Tuy nhiên, kính cường lực vẫn có thể bị vỡ.

Giải thích về vấn đề này, các chuyên gia về vật liệu cho rằng, kính tự lực có thể tự vỡ nếu như có tạp chất trong kính. Điều này hiếm gặp nhưng vẫn có thể xảy ra do có sự xuất hiện của tạp chất Niken Sunfua (NiS).

Với kính thường, khi sản xuất được làm nguội từ từ, NiS có đủ thời gian để đạt cấu trúc bền vững. Với kính cường lực, quá trình làm mát nhanh khiến NiS chưa kịp đạt độ ổn định nên tiếp tục biến đổi khi kính đã làm xong.

Do đó, tạp chất này có thể gây ra hiện tượng kính vỡ đột ngột. Để loại bỏ xác suất hư hỏng, các nhà sản xuất có trang bị thiết bị kiểm tra nhưng thiết bị này có chi phí cao nên không phải nơi nào cũng có thể ứng dụng.

Bên cạnh đó, do công nghệ kém nên nhiều sản phẩm mang tiếng là kính cường lực nhưng lại có độ bền không tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn