Phi Thanh Vân tiết lộ mẹ đã dự cảm được ngày ra đi mãi mãi, dặn con gái phóng sẵn ảnh thờ

( PHUNUTODAY ) - Khi mẹ đột ngột ra đi, Phi Thanh Vân mới bàng hoàng nhớ lại những "dự báo" kỳ lạ của mẹ từ hai tháng trước.

Sự ra đi đột ngột của mẹ khiến Phi Thanh Vân vô cùng đau lòng và hối tiếc, bởi những ngày tháng cuối đời của mẹ, cô không thể cận kề bên cạnh. Từ lúc nhận tin của anh trai đến giờ, Phi Thanh Vân vẫn chưa thôi bàng hoàng và khóc liên tục.

Cả bố và mẹ Phi Thanh Vân đều xuất thân là bộ đội, tính cách rất kiên cường. Đó cũng chính là lý do bà vẫn ở nhà riêng tại quận 10, một thân một mình sau khi chồng qua đời 3 năm trước, chứ không muốn sống cùng con cái.

Sau khi mẹ qua đời, Phi Thanh Vân mới nhớ lại và bất ngờ tiết lộ, dường như đã có điềm báo trước về sự ra đi của bà tới hai anh em. Hai tháng trước, lo bản thân có thể đi bất ngờ, bà dặn con gái phóng ảnh thờ sẵn cho mình và dặn dò nơi để sổ hộ khẩu gia đình, sổ tiết kiệm, vòng vàng và các đồ quý giá trong nhà.

Bà còn dặn anh em Phi Thanh Vân rằng, nếu bà mất thì hai anh em bán cái nhà ở quận 10 đi rồi chia nhau làm vốn. Khi đó, Phi Thanh Vân còn trách bà cứ nói lung tung.

"Anh em chúng tôi không quan tâm tới của cải mà chỉ mong mẹ khoẻ mạnh, sống mãi bên con cháu. Tính mẹ lo xa, thấy dịch bệnh đi chợ khó khăn, mẹ mua đồ tích trữ để đầy nhà, đủ dùng cho vài tháng. Đồ vẫn còn la liệt đây mà mẹ đã đi rồi...", Phi Thanh Vân chia sẻ.

photo-1-16290380999491447567888

Nữ diễn viên chia sẻ thêm, cách đó ít ngày, bà cũng nằng nặc đòi bán nhà để chuyển về quận 7 sống gần nhà Phi Thanh Vân. Cô đề nghị bà ở với mình và cháu trai nhưng bà không chịu. Bà cho rằng, mình còn khỏe mạnh, đi lại, nấu ăn được nên không thích ở chung để làm phiền con cháu. Khi nào yếu lắm, bà mới cho con chăm sóc.

Theo Phi Thanh Vân thì thỉnh thoảng, mẹ cô chỉ bị nhức mỏi chân tay. Dù cô rất xót nhưng bà lại thản nhiên nói "với bộ đội, thế là thường, ăn thua gì". Mẹ nữ diễn viên rất kiên cường, dù khó khăn, vất vả, bệnh tật thế nào cũng không bao giờ than thở.

Mẹ Phi Thanh Vân qua đời tại bệnh viện vào rạng sáng ngày 15/8 vì đột quỵ. Do dịch Covid-19 tại TP.HCM diễn biến phức tạp, Phi Thanh Vân cùng anh trai tổ chức tang lễ đơn giản cho mẹ tại nhà, chỉ có người thân trong gia đình tham dự. Trưa 16/8, thi hài mẹ cô được đưa đi hoả táng tại Long An.

Trước đó, một người bạn đã chia sẻ về buổi đêm mẹ nữ diễn viên bị đột quỵ: "Do tình hình dịch bệnh phức tạp nên từ nhiều ngày nay, gia đình Phi Thanh Vân mỗi người ở một nơi. Phi Thanh Vân ở nhà riêng, anh trai Vân ở nhà riêng và mẹ của Vân ở nhà của bà. Tối bà bị đột quỵ nhưng vì ở nhà riêng nên con cái không ai biết. Tới khi anh trai Vân phát hiện và đưa bà vào viện cấp cứu thì đã quá trễ, qua mất ‘giờ vàng’ nên bà qua đời"./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link