Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: Tất cả địa phương kêu gọi người dân hạn chế đến mức cao nhất việc ra khỏi nhà

( PHUNUTODAY ) - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tất cả địa phương cần kêu gọi nhân dân hạn chế đến mức cao nhất việc đi ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài khi cần thiết.

Chiều 16/7, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (Trưởng ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19) chủ trì cuộc giao ban trực tuyến ngắn với các tỉnh khu vực phía Nam và một số địa phương lân cận TP.HCM.

Tới nay, TP.HCM và một số tỉnh đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 nhưng tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nguy cơ tiếp tục lây lan.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các tỉnh phải nâng cao hơn nữa biện pháp phòng, chống dịch so với hiện nay; chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống dịch lây lan rộng hơn. Ngoài việc thực hiện truy vết, xét nghiệm, sàng lọc, làm sạch các ổ dịch, từng tỉnh phải có kế hoạch giữ vững những vùng, khu vực còn an toàn.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng nêu rõ tất cả địa phương cần kêu gọi nhân dân hạn chế đến mức cao nhất việc đi ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài khi cần thiết.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng nêu rõ tất cả địa phương cần kêu gọi nhân dân hạn chế đến mức cao nhất việc đi ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài khi cần thiết.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng nêu rõ tất cả địa phương cần kêu gọi nhân dân hạn chế đến mức cao nhất việc đi ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài khi cần thiết.

Ban Chỉ đạo Quốc gia sẽ báo cáo Thủ tướng, Chính phủ để có chỉ đạo tiếp theo với tinh thần phải nâng cao cảnh giác hơn nữa, có nhiều khả năng diễn biến phức tạp hơn, sẵn sàng cho tình huống xấu hơn.

Phó thủ tướng đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần “4 tại chỗ”. Chính phủ quyết định giao Bộ Y tế mua sắm tập trung sinh phẩm xét nghiệm, trang thiết bị, vật tư y tế để giúp các tỉnh chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch.

Tại cuộc giao ban, lãnh đạo các địa phương đã kiến nghị Trung ương tiếp tục hỗ trợ về sinh phẩm, trang thiết bị y tế, vật tư chống dịch cùng như tháo gỡ các vướng mắc, đảm bảo lưu thông hàng hoá giữa các địa phương, không để ách tắc.

Trao đổi với báo chí chiều 16/7, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, thành phố xác định 3 tình huống sau 15 ngày áp dụng Chỉ thị 16. Tình huống thứ nhất là số ca mắc trong cộng đồng phải giảm xuống.

Tình huống thứ hai, tỷ lệ mắc tăng dần và không tăng quá nhiều hay tăng đột biến. Khu vực nguy cơ cao, nguy cơ vẫn chiếm phần lớn. Tình huống thứ ba, số ca nhiễm tăng đột biến, nhiều địa bàn nguy cơ rất cao và có khả năng lây lan mạnh, không kiểm soát được sự lây lan.

Ông Mãi cho biết thêm, thành phố cũng đã chuẩn bị cơ sở cho mức 1.000 ca nặng và dần nâng lên kịch bản 1.200; 1.500 và 2.000 ca bệnh nặng, phải hồi sức.

Về kịch bản điều trị cho số ca mắc Covid-19, ông Mãi cho biết trước khi thực hiện Chỉ thị 16, thành phố đã chuẩn bị cho 20.000 ca mắc Covid-19. Sau đó, ngành y tế đã chuẩn bị cho 40.000 ca bệnh và có tư thế chuẩn bị đến 50.000-60.000 ca mắc Covid-19.

Theo báo cáo của UBND TP.HCM, từ 9/7 đến 6h ngày 15/7, TP.HCM có 9.454 ca nhiễm, 142 ca tử vong. Từ 9/7 đến nay, mỗi ngày ghi nhận 1.305 ca nhiễm.

Hiện, thành phố đang điều trị 20.411 ca dương tính mới, 246 ca thở máy và 7 trường hợp cần can thiệp ECMO.TP đang cách ly tập trung 14.968 người và cách ly tại nhà 37.400 trường hợp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link