Phòng khách có 5 thứ này, tài lộc đứt đoạn, của cải đội nón ra đi

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, phòng khách có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là nơi đón tài lộc, may mắn của căn nhà.

Phòng khách được coi là bộ mặt của căn nhà, là nơi lưu thông vượng khí. Việc bố trí phòng khách sao cho hợp phong thủy, đẹp mắt sẽ giúp góp phần tăng tài lộc cho gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sắp xếp phòng khách sao cho hợp phong thủy.

Dưới đây là một số thứ gia chủ không nên bày trong phòng khách kẻo làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Tranh phong cảnh không phù hợp

Tranh phong cảnh là món đồ được nhiều người sử dụng để trang trí cho phòng khách, giúp không gian sống thêm sinh động, đẹp mắt lại cải thiện phong thủy. Tuy nhiên, khi bày tranh phong cảnh, gia chủ cần hết sức chú ý đến nội dung của bức tranh, tránh chọn các loại tranh mang ý nghĩa tiêu tài tán lộc. Ví dụ, bức tranh vẽ dòng nước chảy hướng ra ngoài sẽ ngụ ý của cải vật chất theo dòng nước trôi hết đi hoặc tranh mô tả cây héo úa, lá rụng, màu sắc ảm đảm cũng ngụ ý kinh tế suy tàn, lụi bại...

phong-thuy-phong-khach-01

Tranh vẽ, tượng quái thú, mãnh thú

Những đồ vật miêu tả mãnh thú (hổ, sư tử) hoặc quái thú thể hiện sự dũng mãnh, oai phong. Tuy nhiên nó mang lại cảm giác gia chủ là người độc đoán, gia trưởng, thích mọi người tuân theo ý mình... Khách đến nhà cũng cảm thấy không thoải mái với những điều này, khiến gia chủ khó kết giao, tài lộc cứ thế ra đi.

Các loại hung khí sắc nhọn

Nhiều người thích sưu tầm các loại đao, kiếm, cung, nỏ... nhưng theo quan niệm phong thủy đây là đồ vật không nên bày trong phòng khách. Phòng khách là nơi mọi người tụ tập, sum vầy, nói chuyện vui vẻ, kết giao. Sự xuất hiện của những hung khí sắc nhọn mang lại nhiều sát khí làm hỏng các mối quan hệ, hỏng tài vận.

Các loại cây, hoa giả

Nhiều gia đình chọn các loại cây, hoa giả để bày trong phòng khách với tác dụng trang trí lại không cần phải chăm sóc nhiều. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, đặt những món đồ giả như vậy ở phòng khách cho người khác thấy sẽ gây ra nhiều mâu thuẫn trong các mối quan hệ, làm hỏng tài vận của các thành viên trong gia đình.

phong-khach

Gương soi

Nhiều người cho rằng để gương soi trong phòng khách có thể giúp tạo hiệu ứng thị giác, để căn phòng trở nên rộng rãi hơn. Tuy nhiên, theo phong thủy, gương là thứ âm u, lạnh lẽo, có tác dụng phản xạ. Nó có thể làm nhiễu loạn các nguồn năng lượng của căn phòng. Gương soi cũng gây ảnh hưởng không tốt đến tài vận và may mắn của gia đình nếu để đối diện với cửa ra vào, cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh... Vì vậy, gia chủ cần cân nhắc khi lắp gương trong phòng khách.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link