Thần tài thường thích ghé thăm ban phát tiền tài cho những nhà có đặc điểm này, nhà bạn có không?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm tâm linh thì ai cũng mong muốn được gia tiên phù hộ, thần tài chiếu cố. Nhưng bạn có biết vì sao nhà mình lại không được gia hộ?

Theo quan niệm phong thủy thì Thần Tài thường ghé tới những nơi sạch sẽ ấm áp. Thế nên để đảm bảo yếu tố phong thủy thì cần chú ý rất nhiều từ hướng nhà, cách bài trí trong nhà, vật dụng phong thủy, cây cối, phòng tắm, phòng ngủ, phòng thờ... Tuy nhiên nếu trong nhà bạn có 4 yếu tố này cũng sẽ được Thần Tài chiếu cố ghé thăm, ban phát tài lộc:

cua-nha

Phòng khách sáng sủa góc tài vị tốt

Phòng khách thường là nơi phòng chung của gia đình và là nơi đón khách, nơi mặt tiền. Phòng khách chiêu tài hút lộc nhất trong các căn phòng của gia đình. Khi bày trí phòng khách phải sạch sẽ đủ ánh sáng. Phòng khách mang dương khí nên ánh sáng tự nhiên càng tốt. Tuy nhiên lại không được làm cửa phòng hay cửa sổ quá lớn so với nhà vì sẽ làm tiền vào tiền lại ra. Một ngôi nhà có phong thủy tốt thì phòng khách phải sáng sủa, dương khí tạo năng lượng cho sự sống, tạo sự ấm áp vui vầy trong gia đình. Khi vào một nhà mà thấy phòng khách lộn xộn thì ngay cả khách cũng muốn bỏ đi hoặc đánh giá thấp gia chủ chứ nói gì thần tài.

Góc tài vị là góc quan trọng thu hút tiền bạc tài lộc công danh và chúng hay được đặt ở phòng khách. Đứng từ giữa cửa phòng khác nhìn sang bên phải (nếu cửa ở phía trái) thì sẽ ra góc tài vị, và ngược lại nếu cửa bên phải thì nhìn sang góc trái, nếu cửa ở chính giữa thì góc tài vị có 2 vị trí. 

cach-xac-dinh-tai-vi

Góc tài vị là nơi hội tụ thu hút tiền tài nên góc này tuyệt đối tránh đồ lộn xộn. Góc tài vị cần sạch sẽ và có thể bày vật phẩm phong thủy chiêu tài. Đặc biệt góc tài vị không được thiếu sáng. Kiểm tra lại ngay nếu góc này bị tối hoặc đang để đồ linh tinh thì sửa ngay.

Cửa nhà thoáng đãng phong quang

Trước cửa nhà phải sạch sẽ vì đây là nơi đón rước thần tài. Tầm nhìn trước cửa không bị chắn, phải sạch sẽ, nghĩa là tính cả phần đường trước mặt cửa nhà và phần đối diện. Tuyệt đối không để rác, thùng rác trước cửa nhà, kể cả bên kia đường. Khi quét dọn nhớ dọn cả phần đường trước nhà. Nhiều gia đình thường để cửa nhà lộn xộn gồm chổi, thùng rác, đồ linh tinh. Hãy tránh ngay vì đây là nơi đón thần tài và là nơi đón mọi luồng khí vào nhà. Trước cửa nhà bẩn thỉu ruồi muỗi, nước tù ứ đọng thì sẽ xúi quẩy.

Trước cửa nhà phóng khoáng, sáng sủa, minh đường sáng thì sẽ tụ tài tụ lộc. Phía trước này mà có bể cả sạch sẽ thì rất thu hút tài lộc vì nước đại diện cho tiền tài. Do đó trước cửa nhà có thể đặt bể cá nhưng phải đảm bảo sạch sẽ thoáng đãng,

phong-khach-sang

Bếp núc ấm cúng gọn gàng, đủ đầy lương thực

Một căn nhà thì bếp thể hiện là nơi nuôi dưỡng gia đình. Bếp lạnh lẽo quanh năm thiếu mắm thiếu muối, gạo dầu đều cạn thì không thể nào giàu có được. Bếp là nơi thể hiện sự chăm sóc yêu thương không khí gia đình ấm cúng. Do đó bếp luôn phải ấm, thường xuyên nấu nướng, gia đình quây quần bên nhau ăn uống chăm sóc yêu thương. Điều đó tụ khí tụ tài. Trong bếp gạo dầu ăn không được hết, gia vị mắm muối đủ đầy, nhà bếp gọn gàng sạch sẽ không chuột gián kiến phá phách, đồ đạc gọn gàng sạch sẽ khô thoáng. Gia đình cùng nhau ăn cơm vui vẻ chăm sóc nhau. Đó là lúc thần tài sẽ giúp sức cùng bạn.

phong-tho

Ban thờ yên tĩnh, gia tiên về gia hộ

Ban thờ là nơi tôn nghiêm linh thiêng trong nhà, là khu vực âm trong nhà. Ban thờ là nơi thể hiện sự tôn kính, lòng biết ơn của con cháu với gia tiên tiền tổ. Vì thế nơi này phải trang trọng và chu đáo. Ban thờ phải sạch sẽ, không ồn áo lộn xộn vì đó là cõi âm của tổ tiên nghỉ ngơi. Ban thờ nên ở nơi riêng, tránh những ồn ào náo nhiệt gây nhiễu loạn trường sóng nơi này.

Ban thờ phải sắp xếp gọn gàng, vật phẩm trên ban thờ không cần đắt giá nhưng phải đảm bảo trang trọng lòng thành, tránh đồ giả, tránh hương hóa học, tránh những thứ sát khí, tránh những thứ gây ồn ào náo nhiệt, tránh bị ánh nắng chiếu vào, tránh bị tạt gió lạnh.

Ban thờ mà không trang nghiêm gia tiên không phù hộ. Ban thờ mà bị chiếu sáng, gia tiên không nơi an trú. Vì vậy rất phải chú ý khu vực ban thờ, tránh để đồ lộn xộn, tránh tích lũy tiền vàng mã lâu ngày trên ban thờ.

*thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn