4 vị trí đặt cây cảnh trong nhà giúp gia chủ cầu gì được nấy

( PHUNUTODAY ) - Mục đích trồng cây cảnh vốn là để trang trí. Tuy nhiên, về mặt phong thuỷ, lựa chọn vị trí đặt cây trong nhà giúp mang đến những ý nghĩa nhất định.

Đặt cây cảnh ở phòng khách

Theo phong thuỷ, có một số loại cây cảnh đặt trong phòng khách có thể giúp cho gia đình làm ăn phát tài, đạt được nhiều thành công và may mắn hơn.

Không chỉ vậy, nếu như đặt chậu cây ăn quả nhỏ trong khuôn viên phòng khách cũng có thể làm gia tăng tình cảm vợ chồng, các thành viên trong gia đình hoà thuận, yêu thương nhau hơn. Nhưng những loại cây ăn quả này cần được chăm sóc tỉ mỉ.

Đặt cây cảnh ở cửa hoặc lối vào nhà

Vị trí đặt cây cảnh này cũng rất hợp lý bởi cửa hoặc lối vào của nhà là nơi biểu tượng cho tiềm năng phát triển trong tương lai của mỗi thành viên trong gia đình.

Vậy nên lối vào có một mối quan hệ chặt chữ với sự nghiệp, tiền bạc và sự giàu có của mỗi thành viên gia đình.

Đặt một cây xanh ở lối vào sẽ giúp thu hút nguồn thu nhập cho các thành viên trong gia đình. Nhưng bạn cần lưu ý thường xuyên tưới nước cho cây để tránh cây chết héo do thiếu nước. Nếu để cây chết héo sẽ làm phản tác dụng, đem lại điều không mong muốn, không có lợi cho sự tích luỹ của cải.

Mỗi tuần bạn nên tưới nước cho cây trồng ít nhất 1 lần để phát triển thịnh vượng cho ngôi nhà.

Đặt cây trong phòng ngủ

Với những người độc thân đang mong muốn tìm được tình yêu, tìm được một nửa của mình thì có thể đặt một chậu hoa trong phòng ngủ để tăng cường xúc cảm của bản thân. Lý do là bởi hoa tươi là loại cây cảnh mang vẻ đẹp đầy sức sống, có thể cung cấp cho bạn một tâm trạng thoải mái, cảm xúc yêu đương từ đó cũng sẽ tăng lên.

Đặt cây cảnh ở Đào hoa vị

Mỗi một tuổi sẽ có một vị trí đào hoa khác nhau trong nhà, nếu đặt cây cảnh vào vị trí này sẽ giúp tăng cường vận may tính yêu. Với người tuổi Tý, Thìn, Thân thì vị trí “đào hoa” là phía Tây; người tuổi Sửu, Tỵ, Dậu vị trí “đào hoa” là phía Nam; người tuổi Dần, Ngọ, Tuất thì vị trí “đào hoa” là phía Đông; người tuổi Mùi, Mão, Hợi vị trí “đào hoa” là phía Bắc.

Chọn cây cảnh phong thuỷ sao cho phù hợp?

Để chọn cây cảnh phong thuỷ trồng trong nhà, bạn không nên chọn các loại cây có gai như xương rồng, cây lô hội, cây thông, các loại cây dây leo.  

Đặt những cây này trong phòng khách, phòng ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến cảm xúc. Chẳng hạn như khiến các cặp vợ chồng dễ cãi nhau, cha mẹ và con cái dễ bị tạo khoảng cách. Tốt nhất là nên tránh.

Nhưng những loại cây này lại có thể xua đuổi tà khí nên có thể đặt chúng ở ban công nhà để xua đuổi những linh hồn tà ác của nhà đối diện, tránh nó xâm nhập vào nhà mình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link