Phòng ngủ to hay nhỏ không quan trọng: Có 6 đại kị khiến vợ chồng khó mà hòa hợp, phong thủy rối tung

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, phòng ngủ mắc phải những lỗi này sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe cũng như các mối quan hệ trong gia đình, biết để sửa ngay.

Cửa phòng ngủ đối diện với cửa phòng chính

Cửa phòng ngủ đối diện với phòng chính là một trong những đại kỵ phong thủy. Cửa chính là nơi đón gió, đón năng lượng vào nhà. Nếu cửa chính đối diện với cửa phòng ngủ thì nguồn năng lượng tốt đi vào nhà sẽ vào thẳng phòng ngủ làm năng lượng không được phân bố đồng đều.

Theo quan niệm phong thủy, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến tài vận của gia đình, tạo ra sự bất hòa trong nhà, tác động không tốt đến các mối quan hệ ngoài xã hội, khiến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng nhất định.

phong-ngu-01

Cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà bếp

Khu vực nấu nướng sẽ sinh nhiệt, sinh hỏa. Cửa phòng ngủ đối diện với nhà bếp sẽ khiến mùi thức ăn bay thẳng vào phòng, gây ra khó chịu, bực bội, nóng nực.

Để hóa giải lỗi phong thủy này, gia chủ có thể dựng một vách ngăn hoặc treo một tấm rèm để tạo sự tách biệt giữa hai phòng. Ngoài ra, khi ra vào phòng ngủ, tốt nhất là nên đóng cửa phòng lại.

Cửa hai phòng ngủ đối diện nhau

phong-ngu-02

Theo phong thủy, cửa phòng ngủ đối diện với cửa phòng ngủ khác là một lỗi cần tránh. Việc bố trí cửa như vậy sẽ làm mất đi sự riêng tư của cả hai căn phòng, làm nhiễu loạn năng lượng trong nhà.

Cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, nhiều vi khuẩn và thường có mùi hôi khó chịu. Theo quan niệm phong thủy, đây là nơi có nguồn năng lượng âm lớn nhất trong nhà. Cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh sẽ gây ra khó chịu bởi mùi hôi và sự ẩm ướt. Thiết kế này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người trong phòng. Ngoài ra, lỗi phong thủy này còn làm ảnh hưởng đến tài vận, của cải trong gia đình.

Giường đối diện với cửa phòng ngủ

phong-ngu-03

Theo các chuyên gia phong thủy, khi kê giường, gia chủ tuyệt đối không được kê đối diện với cửa phòng ngủ. Đầu giường, cuối giường hay đuôi giường kê đối diện với cửa phòng ngủ đều có tác động không tốt với sức khỏe. Ngoài ra, nó cũng làm mất đi sự riêng tư của người trong phòng.

Để gương đối diện đầu giường

phong-thuy-phong-ngu

Để gương đối diện đầu giường là một trong những đại kỵ trong phong thủy. Nửa đem tỉnh giấc, người trong phòng có thể giật mình khi thấy bóng hình của mình trong gương. Điều này làm ảnh hưởng đến trí óc, đặc biệt là với người yếu bóng vía, người già hay trẻ nhỏ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link