5 cây cảnh phong thủy hút tài lộc, đón vượng khí, giúp chủ nhà ba đời bình an, làm ăn phất phát

( PHUNUTODAY ) - Trồng những cây cảnh phong thủy này trong nhà, chủ nhà đón luồng sinh khí tốt lành, làm ăn ngày càng phát đạt, tiền thu về đầy túi.

Vì sao bạn nên trồng cây phong thủy trong nhà?

Cây phong thủy vừa tạo không gian đẹp trong gia đình mà còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy. Những loại cây này thường mang may mắn, vượng khí cho chủ nhà.

Mang lại may mắn cho gia chủ: Khi sử dụng cây phong thủy theo tuổi sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tăng tài lộc, sức khỏe dồi dào. Đồng thời, chúng còn giúp lưu giữ tài sản và tạo nên không gian trang nhã. Không chỉ vậy, cây phong thủy để bàn cũng được nhiều người quan tâm. Chúng giúp giảm căng thẳng, giúp tinh thần minh mẫn và hiệu quả công việc tăng cao. Thậm chí, may mắn và cơ hội thăng tiến cũng từ đây mà tăng lên gấp bội.

Xua đuổi tà khí: Bài trí cây phong thủy theo tuổi sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn. Người quản lý tài sản kém sẽ tránh được những tổn thất không đáng có. Đồng thời, những người chưa kiếm được nhiều tiền sẽ nhanh chóng nắm bắt vận may để thu hút tài lộc.Tạo cảm hứng cho công việc và cuộc sống: Bên cạnh đó, cây phong thủy trồng trước nhà tạo không gian thoáng mát tràn đầy sức sống. Đặc biệt, nó còn là cách để thể hiện gu thẩm mỹ cũng như làm đẹp cho không gian ngôi nhà bạn.

5 loại cây phong thủy hút tài lộc, đón vượng khí

Cây trầu bà

Cây trầu bà là cây dây leo, thân thảo, có lá hình trái tim. Cây mang sức sống mãnh liệt, không tốn công chăm bón. Trồng cây trầu bà trong nhà giúp bạn có ngôi nhà thoáng mát. Cây trầu bà có khả năng thanh lọc khí, hút chất độc từ khói, mùi xăng xe. hoặc bức xạ điện tử rất hiệu quả.

Trong phong thủy, trầu bà tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng và may mắn cho gia chủ. Chúng còn phù hợp với những người làm quản lý, giám đốc kinh doanh,… bởi trầu bà tượng trưng cho sự thăng tiến không ngừng trong sự nghiệp. Vì vậy, có thể nói người mệnh hỏa hợp với cây trầu bà.

Tuy nhiên, bạn nên để trầu xa tầm tay trẻ nhỏ vì chúng có độc, nếu trẻ ăn phải sẽ gây hại. Bạn có thể đặt chậu trầu bà trên bàn làm việc, ở ban công hay góc nhà cũng đều phù hợp.

2

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có thân dẹt với 2 màu vàng và xanh dọc từ gốc đến ngọn. Hoa lưỡi hổ thường nở thành từng chùm.Theo các nghiên cứu, trồng lưỡi hổ rất tốt để thanh lọc và loại bỏ các chất độc, bụi bẩn trong không khí. Bên cạnh đó, cây còn giúp cung cấp một lượng lớn oxy nên rất tốt cho sức khỏe.

Trong phong thủy, cây lưỡi hổ có hình dáng sắc nhọn như lưỡi kiếm, là biểu tượng cho khí phách của bậc quân tử có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Hơn nữa, dáng vẻ uy nghiêm từ thân đến ngọn cây còn là biểu tượng của quyền uy, sự giàu sang và danh vọng.

3

Cây lan ý

Cây lan ý hay còn gọi là cây bạch môn, vỹ hoa trắng, loại cây này thường mọc thành bụi. Ngoài dễ trồng, dễ phát triển, đây còn là máy lọc bụi trong nhà rất hiệu quả.Cây xanh có thể giúp hấp thụ các năng lượng xấu như bức xạ nhân tạo do tivi, điện thoại, lò vi sóng, máy tính phát ra. Vì vậy,lan ý thường được đặt ở bàn làm việc, quầy lễ tân, ban công, cửa sổ,… để mang lại nhiều lợi ích.

Trong phong thủy, lan hồ điệp là loại cây có ý nghĩa hòa hợp, hấp thụ những năng lượng xung khắc trong nhà, giúp gia chủ có một không gian sống hài hòa, bình yên. Bạn có thể đặt chậu lan hồ điệp trong môi trường máy lạnh trong văn phòng, trong nhà kín dưới ánh sáng nhưng tốt nhất nên thường xuyên để cây đón ánh nắng để cây phát triển toàn diện.

4

Cây kim tiền

Cây kim tiền nổi bật với sức sống mãnh liệt, khó chết, dễ chăm sóc nên rất thích hợp trồng trong nhà hoặc văn phòng. Hơn nữa, chúng còn có tác dụng thanh lọc không khí, làm xanh không gian sống, cung cấp oxy, giúp bạn bớt căng thẳng.

Trong phong thủy, cây kim tiền được mệnh danh là “cây kim phát tài” mang ý nghĩa tốt lành về tiền bạc, tài lộc với thân vươn cao, lá xanh hướng lên trên, mang ý nghĩa như bàn tay đón tài lộc từ Thần tượng trưng cho sự tiến bộ, không ngừng vươn lên.Vị trí thích hợp để đặt cây kim tiền là trên bàn làm việc hoặc những không gian nhiều ánh sáng trong nhà để cây sinh trưởng và phát triển tốt.

5

Cây thiết mộc lan

Theo phong thủy, cây thiết mộc lan được cho là mang đến mau mắn về tài lộc lẫn tiền bạc cho gia chủ. Nhất là khi cây ra hoa, đó là dấu hiệu của tiền tài sắp đến với bạn. Lưu ý một điều rằng nếu đặt cây hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà thì cây sẽ đại diện cho hành mộc, có ý nghĩa may mắn cho gia chủ.

1

Cây thiết mộc lan còn được gọi là cây phát tài. Hoa của loại cây này có màu trắng và có mùi thơm nhẹ. Trồng cây thiết mộc lan sẽ giúp không gian xung quanh bạn luôn tỏa hương thơm, đặc biệt chúng rất dễ sống và không cần chăm sóc quá nhiều.

Ngoài ra, thiết mộc lan còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, giúp lọc bỏ các độc tố gây ô nhiễm không khí, từ đó mang lại không gian trong lành, thoáng mát và giữ gìn sức khỏe cho các thành viên trong gia đình bạn.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link