Vị trí treo đồng hồ rất quan trọng: Treo đồng hồ tại vị trí này gia chủ dễ phát tài, "tiền chất như núi"

( PHUNUTODAY ) - Đồng hồ không những là đồ để báo giờ giấc mà còn có ý nghĩa rất quan trọng trong phong thủy ngôi nhà. Theo phong thủy, đồng hồ treo không hợp lý sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của gia chủ và các thành viên trong nhà.

1. Vị trí treo đồng hồ để thu hút nguồn năng lượng tốt lành

Theo các chuyên gia phong thủy, mỗi nhà chỉ nên có một chiếc đồng hồ chính, là chiếc đồng hồ lớn nhất, nổi bật nhất trong nhà. Chiếc đồng hồ này cần được đặt ở phòng khách vì hầu hết các hoạt động trong nhà được tạo ra ở không gian nơi các thành viên trong gia đình tụ họp. Do đó nó có năng lượng dương phù hợp nhất, sẽ tạo ra nhiều năng lượng tích cực nhất.

treo-dong-ho-dung-phong-thuy-rat-quan-trong-1

Ngoài ra, một chiếc đồng hồ mặt tròn cổ điển, có kim giờ, phút, giây là lựa chọn hoàn hảo để ở vị trí phòng khách, gia chủ sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. Chuyển động của kim đồng hồ sẽ giúp tạo ra năng lượng dương tốt. Trong khi đó, hình dạng tròn đảm bảo năng lượng có thể di chuyển suốt ngày đêm và ở lại lâu trong nhà.

2. Kích thước phòng và kích thước đồng hồ

Nếu phòng khách nhỏ mà đặt một chiếc đồng hồ cây lớn thì là bất hợp lý. Đồng hồ sẽ chiếm ưu thế trong căn phòng và tiếng chuyển động của đồng hồ sẽ tạo ra năng lượng tiêu cực trong một không gian nhỏ. Sự di chuyển qua lại của con lắc sẽ tạo ra quá nhiều năng lượng dương, gây mất cân bằng trong không gian. Vì thế, kích thước phòng và kích thước đồng hộ nên chọn tương xứng nhau.

treo-dong-ho-dung-phong-thuy-rat-quan-trong-2

3. Hướng tốt nhất để đặt đồng hồ

Hướng tốt nhất để đặt đồng hồ là các bức tường hoặc khu vực thuộc hướng Nam, Tây Bắc, Đông, Đông Nam. Ngoài ra, khi lựa chọn treo đồng hồ còn cần dựa vào hình dạng và màu sắc của đồng hồ.

+ Hướng Tây Bắc là hướng tốt, bạn có thể chọn một chiếc đồng hồ kim loại có màu bạc, vàng hoặc trắng. Đồng hồ mặt tròn là hình dạng lý tưởng cho vị trí này.

+ Hướng Nam thích hợp để treo đồng hồ có màu thuộc hành hỏa như đỏ, tím hoặc hồng. Bạn cũng có thể chọn đồng hồ màu xanh lá cây hoặc màu nâu vì chúng đại diện cho yếu tố gỗ, cung cấp năng lượng cho nguyên tố lửa. Hình dạng đồng hồ tốt nhất là mặt hình chữ nhật. Nên tránh hình dạng tam giác lửa vì nó được cho là không tốt.

+ Hướng Đông hoặc Đông Nam là những vị trí tốt để đặt đồng hồ gỗ có hình dạng hình chữ nhật là lý tưởng nhất.

4. Các vị trí đặt đồng hồ nên tránh

+ Không đặt đồng hồ thấp hơn hoặc cao hơn tầm mắt

Đặt đồng hồ cao hơn tầm mắt sẽ khiến năng lượng tích cực di chuyển khó khăn để chạm tới đồng hồ. Đặt đồng hồ ở vị trí này sẽ làm cho căn phòng của bạn có cảm giác mất cân bằng vì năng lượng tích cực sẽ di chuyển rời rạc và không đồng đều trong phòng.

+ Không treo đồng hồ ở trên cửa sổ hoặc cửa ra vào

treo-dong-ho-dung-phong-thuy-rat-quan-trong-3

Vị trí này tạo ra cảm giác thời gian trôi quá nhanh. Bạn sẽ cảm thấy rằng thời gian đang rời xa bạn và bạn sẽ không bao giờ bắt kịp. Kết quả là bạn sẽ luôn cảm không thể hoàn thành nhiệm vụ hoặc đạt được mục tiêu theo đúng thời hạn đề ra. Ngoài ra, kiểu đặt đồng hồ này tạo ra một vị trí bất tiện, khó nhìn và khó lấy khi bạn cần thay pin hoặc chỉnh giờ.

+ Không đặt đồng hồ trong phòng ăn

Bạn nên tránh đặt đồng hồ trong phòng ăn hoặc khu vực ăn uống vì theo phong thủy, đồng hồ đặt trong phòng ăn báo hiệu rằng thực phẩm có hạn và sẽ sớm cạn kiệt.

+ Không đặt đồng hồ đối diện cửa ngoài

Vị trí này được coi là một vị trí không tốt và sẽ thu hút những điều không may mắn vào nhà. Kính trên mặt đồng hồ đóng vai trò như một tấm gương phản chiếu bất kỳ năng lượng nào xâm nhập vào ngôi nhà hoặc căn phòng và cả năng lượng tốt cũng bị chặn lại.

+ Đồng hồ trong phòng ngủ

Nếu bạn muốn đặt đồng hồ trong phòng ngủ, vị trí tốt nhất để đặt đồng hồ là trên bàn cạnh giường ngủ. Bạn nên tránh đặt đồng hồ phía trên giường ngủ sẽ khiến bạn cảm thấy gấp gáp, hồi hộp, không yên tâm, do đó gây mất ngủ.

Theo:  xevathethao.vn copy link