Phòng tắm dùng xong nên đóng hay mở cửa: Nhiều người sai cả chục năm mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng nên mở cửa phòng tắm để thông gió, có người lại cho rằng nên đóng cửa khi không sử dụng. Vậy lựa chọn nào mới đúng?

Nên đóng hay mở cửa phòng tắm sau khi sử dụng?

Phòng tắm là nơi chúng ta sử dụng hàng ngày. Nơi đây thường có không gian khá nhỏ hẹp và ẩm ướt, thông giá kém. Vì vậy, đôi khi phòng tắm cũng có thể bốc ra mùi ẩm mốc, khó chịu. Nhiều người sẽ mở cửa phòng tắm để thông gió. Tuy nhiên, đây được coi là một lựa chọn không tốt.

Hiện nay, đa số các gia đình sẽ thiết kế phòng tắm kiêm luôn cả nhà vệ sinh vì vậy việc đóng cửa sau khi sử dụng tốt nhất là nên đóng cửa.

dong-hay-mo-cua-nha-tam-01

Phòng tắm là nơi thông gió kém, ẩm ướt, dễ sản sinh vi khuẩn. Các vi khuẩn này có kích thước rất nhỏ và chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Sau mỗi lần sử dụng, vi khuẩn trong không khí sẽ tăng lên nhanh chóng. Chúng cũng sinh ra mùi khó chịu, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình. Nếu mở cửa phòng tắm, vi khuẩn và mùi khó chịu có thể phân tán khắp nơi trong nhà, gây hại cho sức khỏe.

Cách tốt nhất là đóng cửa nhà tắm sau khi sử dụng và bật quạt thông gió.

Một số đồ vật hạn chế để trong nhà tắm

- Bông, băng, giấy vệ sinh: Do không khí trong nhà vệ sinh luôn ẩm ướt, vì vậy việc tích trữ các loại bông, băng, giấy vệ sinh ở đây sẽ khiến đồ dùng dễ bị ẩm mốc, nhiễm khuẩn, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của người sử dụng. Bạn nên để các đồ vật này ở nơi khô thoáng; giấy vệ sinh chỉ cần để lượng vừa đủ trong nhà vệ sinh.

dong-hay-mo-cua-nha-tam-02

- Thuốc: Các loại thuốc cần được bảo quản ở nơi khô ráo. Việc để thuốc trong nhà vệ sinh có thể khiến thuốc nhanh hỏng, biến đổi chất lượng, không tốt cho sức khỏe.

- Các dụng cụ kim loại: Những món đồ bằng kim loại như nhíp, cắt móng tay... không nên để trong nhà vệ sinh vì chúng rất dễ bị rỉ sét do độ ẩm cao.

- Đồ trang điểm: Đây cũng là món không nên để trong nhà vệ sinh vì độ ẩm và vi khuẩn sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Sản phẩm bị biến chất sẽ gây hại cho da.

Cách khử mùi trong phòng tắm, phòng vệ sinh

- Sử dụng cục xà bông: Bạn có thể tận dụng những cục xà bông nhỏ trong nhà để làm túi khử mùi hôi trong nhà vệ sinh. Hãy cắt cục xà bông thành miếng nhỏ. Lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần, cắt một đầu. Bỏ xà bông vào giữa các lớp của khẩu trang và buộc lại. Bỏ túi xà bông này vào kết nước của bồn cầu. Cách này sẽ giúp bồn cầu được làm sạch thường xuyên, không sinh ra mùi hôi khó chịu.

dong-hay-mo-cua-nha-tam-03

- Sử dụng baking soda: Đầu tiên, bạn cần đun một ấm nước nóng và đổ xuống cống. Cho baking soda, 1 ít nước rửa bát vào bát, thêm nước nóng và khuấy đều. Hòa tan hỗn hợp này rồi đổ xuống cống. Tiếp tục đổ một giấm vào cống. Baking soda gặp giấm sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt. Bạn chỉ cần để nguyên như vậy 10 phút là được. Sau 10 phút lại đổ thêm một ấm nước nóng vào cống để các cặn bẩn trôi đi hết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link