4 thứ người thông minh không bao giờ đặt cạnh tivi, biết lý do ai cũng học theo

15:00, Thứ năm 21/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường tận dụng không gian rộng rãi bên cạnh tivi để bày đồ tuy nhiên có những món đồ hoàn toàn không thích hợp để đặt ở đây.

Ngày nay, tivi là thiết bị phổ biến và gần như không thể thiếu trong mỗi gia đình. Chúng thường được lắp ở phòng khách trong một không gian khá rộng.

Tivi thường được đặt trên kệ tủ hoặc treo trên tường, không gian xung quanh còn trống nên nhiều người tận dụng để đặt một số vật dụng cạnh đó. Tuy nhiên, dù không gian bên cạnh TV có rộng đến đâu thì tốt nhất cũng không nên đặt 4 thứ này bên cạnh.

Bình nước

Hầu như gia đình nào hiện nay cũng có bình nước, ấm nước trong nhà. Có nhiều gia đình để thuận tiện sẽ đặt ấm chén, bình nước,… ngay trên tủ đặt tivi, tức bên cạnh hoặc dưới tivi. Tuy nhiên, không nên đặt ấm, bình nước ở vị trí này.

Lý do là nếu chẳng may làm rơi vỡ ấm, nước lan vào ổ điện, tivi sẽ rất nguy hiểm, dễ xảy ra tình trạng chập điện, hỏng hóc. Không chỉ có bình nước mà cả những thứ ẩm ướt, chứa nước như bể cá, cây xanh,… cũng không nên đặt cạnh TV trong thời gian dài. Đặt như vậy thì hơi nước dễ len lỏi vào các linh kiện trong tivi, làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị.

Tấm vải

Tivi thường dễ tích tụ bụi bẩn sau một thời gian sử dụng. Để tránh tình trạng này nhiều người thường phủ lên tivi một lớp vải chống bụi vì cho rằng như vậy không chỉ đẹp mà còn ngăn ngừa bụi bẩn.

Tuy nhiên, cách làm thực tế lại không hề tốt bởi tivi sẽ sinh ra nhiệt trong quá trình sử dụng. Nhiệt lượng sau khi sinh ra cần phải được tiêu tán, nếu chúng ta phủ một lớp vải chống bụi lên sẽ ảnh hưởng đến chức năng tản nhiệt của tivi. Điều này khiến tivi nhanh hỏng nếu tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài. Vậy nên tốt nhất bạn không nên che tivi bằng vải chống bụi.

Thiết bị liên lạc

Điện thoại hay những thiết bị liên lạc khác cũng thường được nhiều người đặt cạnh tivi. Tuy nhiên, điều này cũng không hề tốt. Lý do là tivi cần nhận tín hiệu và điện thoại di động cũng cần nhận tín hiệu nên điều này dễ gây nhiễu tín hiệu cho thiết bị.

Nghiêm trọng hơn thì có thể làm hỏng các bộ phận bên trong của tivi, khiến cho màn hình bị nhiễu sóng. Vậy nên tốt hơn hết là không nên đặt điện thoại hay các thiết bị liên lạc khác cạnh tivi.

nhung-thu-khong-nen-de-canh-tivi (1)

Dụng cụ sắc nhọn

Bạn tốt nhất không nên đặt những dụng cụ sắc nhọn cạnh tivi như kéo, búa, tua vít,… Những dụng cụ này rất sắc và rất cứng, nếu vô tình chạm vào sẽ làm hỏng màn hình tivi.

Với các tivi đời mới hiện nay việc thay màn hình sẽ tốn chi phí rất cao. Nếu màn hình bị hỏng thì phải tốn nhiều chi phí để sửa, thậm chí là phải thay mới tivi. Với những gia đình có trẻ nhỏ, trẻ ham chơi thì càng nên chú ý cất những vật dụng sắc nhọn ở nơi khuất mắt, tránh xa tầm tay trẻ em.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy