Mở bia xong vứt nắp đi là dại: Nắp chai bia có nhiều công dụng bất ngờ, ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Nắp chai bia có nhiều công dụng tuyệt vời giúp bạn làm việc nhà nhanh hơn, hãy cùng khám phá nhé!

Công dụng của nắp chai bia?

Nắp chai chắc chắn có công dụng để giữ cho bia trong chai không bị đổ ra ngoài, không bị hở gas làm mất đi hương vị ngon vốn có của chai bai. Tuy nhiên, ngoài chức năng chính đó thì dưới bàn tay và khối óc sáng tạo của con người nắp chai bia sau khi xong chức năng chính của mình nó không phải là một phế phẩm mà còn có nhiều tác dụng khác khiến cho cuộc sống của bạn trở nên nhẹ nhàng nhàng hơn. Hãy cùng khám phá những công dụng nhỏ từ nắp chai bia nhé!

nap bia 1

Giúp ngăn xà phòng thơm không bị ướt

Chúng ta thường thấy rằng xà phòng thơm sau khi ngấm nước một thời gian sẽ bị ẩm ướt và dễ bị nhão ra. Và để tránh tình trạng này xảy ra, chúng ta có thể kê nắp chai bia xuống dưới nhằm nâng xà phòng lên cao khỏi khay cho đỡ bị dính nước. Như vậy, xà phòng thơm của bạn có thể khô ráo và không bị ẩm ướt khó chịu.

nap-chai-bia-3

Nắp chai bia giúp cạo vỏ củ gừng, khoai tây

Nếu bạn đang cần gọt nhiều gừng hoặc, khoai tây bạn hoàn toàn có thể dung nắp chai bia có thể gọt vỏ gừng rất nhanh và sạch thuận tiện vô cùng. Cách làm cũng đơn giản bạn chỉ cần úp nắp chai xuống và dùng phần răng cưa cạo xuống củ gừng là có thể loại bỏ lớp vỏ gừng nhanh chóng.

Nắp chai bia dùng để tìm đầu băng dính nhanh

Nếu như bạn cần phải cắt băng dính nhưng lại không có kéo ở đó thì nắp chai bia hoàn toàn có thể giúp bạn làm điều đó. Với thiết kế hình răng cưa sắc nhọn việc bạn cắt băng dính bằng răng cưa nắp chai bia còn nhanh hơn cả dùng khéo không tin hãy thử áp dụng mà xem.

nap-chai-bia-9

Tạo hình khi tỉa hoa quả, làm bánh

Với những chiếc răng cưa sắc nhọn hình thù vương miện, bạn có thể mượn đó làm khung để tỉa hoa quả trái cây như cà rốt, táo, hoặc bía đao... Ngoài ra, với những người hay làm bánh thì cũng hoàn toàn có thể dùng nắp chai bia để tọa ra những chiếc bánh quy cực kỳ đáng yêu nhé!

Tạo thành xèng đồ chơi cho trẻ em

Với những ai đã từng sinh ra ở làng quê chắc sẽ không xa lạ gì với thứ đồ chơi này. Những chiếc nắp chai bia, nước ngọt sẽ được chúng ta đập bẹp ra và khoan thêm hai chiếc lỗ tròn nhỏ ở giữa. Rồi sau đó bạn luồn một sợi dây chỉ qua nó. Như vậy, bạn đã có một món đồ chơi vô cùng yêu thích của trẻ nhỏ mà chẳng cần tốn xu nào.

Ngoài ra, món xèng này còn có thể tạo thành nhiều thứ hữu ích khác trong cuộc sống nhờ vào sự sáng tạo của bạn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link