Cắt đôi quả chanh rồi cắm thứ này vào, muỗi sợ không dám vo ve, yên tâm mà ngủ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần dùng 1 quả chanh cắt đôi cùng với thứ nguyên liệu quen thuộc này, bạn hoàn toàn có thể dùng để đuổi muỗi hiệu quả, không tốn kém lại rất an toàn.

Dùng chanh đuổi muỗi chưa tốn đến 5 nghìn/lần

Có rất nhiều cách khác nhau để đuổi muỗi. Bạn có thể sử dụng thuốc xịt, hương muỗi, các loại tinh dầu đuổi muỗi. Ngoài ra, có rất nhiều nguyên liệu tự nhiên có thể giúp bạn đuổi muỗi ra khỏi nhà.

cam-vao-chanh-duoi-muoi1

Chanh là một trong số đó. Bạn chỉ cần lấy chanh và vài nụ đinh hương khô là có thể đuổi muỗi ra khỏi nhà một cách an toàn, không sợ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn có thể mua đinh hương khô ở tiệm thuốc Nam hoặc thuốc Bắc hoặc những nơi bán gia vị, thảo mộc.

Hãy bổ chanh theo chiều ngang. Dùng một ít nụ đinh hương khô cắm vào mặt cắt của quả chanh. Dùng càng nhiều đinh hương thì mùi thơm tỏa ra càng rõ, công dụng đuổi muỗi càng tốt.

cam-nu-dinh-huong-duoi-muoi

Mang quả chanh đã cắm vào đinh hương để ở góc nhà hoặc những bị trí tập trung nhiều muỗi như nhà vệ sinh, phòng ăn, phòng khách... Bạn có thể đặt chanh vào một cái đĩa để sau này dễ dọn dẹp.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một số cách đuổi muỗi sau đây:

Trồng cây chống muỗi

Mùa hè, bạn có thể trồng một số cây chống muỗi trong sân, ban công hoặc cửa sổ vừa tận hưởng hương thơm của hoa cỏ vừa ngăn ngừa muỗi xâm nhập.

Các loại cây có tác dụng đuổi muỗi gồm: bạc hà, hương thảo, hoa oải hương, rau mùi, sả, hoa hướng dương...

Sử dụng vỏ cam, quýt khô

Khi ăn cam, quýt bạn chớ bỏ vỏ đi vì tinh dầu trong vỏ 3 loại quả này có công dụng đuổi muỗi khá hiệu quả. Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa.

Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa.

Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, chừng một buổi nhưng nó cũng giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Đuổi muỗi bằng dầu gió

Cách 1: Bôi dầu trực tiếp lên da, mùi hương của dầu gió sẽ làm muỗi né xa bạn.

Cách 2: Nếu không muốn bôi trực tiếp lên da, hãy mở nắp và để lọ dầu gió ở góc thoáng. Mùi hương của dầu gió lan tỏa sẽ khiến muỗi né xa.

Cách 3: Bôi một ít dầu gió lên cánh quạt. Cánh quạt sẽ giúp mùi hương của dầu gió lan tỏa ra khắp nhà.

cam-nu-dinh-huong-duoi-muoi11

Lưu ý đối với các cách diệt muỗi tận gốc

Bạn và gia đình cũng cần lưu ý thêm những điều dưới đây để các phương pháp này phát huy tác dụng, hạn chế muỗi vào nhà, bảo vệ cả gia đình.

Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ thường xuyên.

"Xóa sổ" những nơi trú ẩn của muỗi và bọ gậy như xô chậu, thùng cũ, máng dẫn nước, hòn non bộ, chậu uống nước của vật nuôi,...

Buông màn khi đi ngủ: Kể cả khi khu dân cư nơi bạn ở đã phun hóa chất diệt muỗi thì bạn vẫn nên nằm trong màn khi đi ngủ. Màn sẽ bảo vệ bạn khi ngủ, tránh việc bị muỗi chích đốt. Có nhiều loại màn chống muỗi được ưa dùng hiện nay là màn chụp tự bung, màn khung ròng rọc, màn khung tròn,...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link