Phong thủy bàn thờ kỵ nhất 5 điều: Phạm chỉ 1 cũng mất lộc, tiền của đội nón ra đi

( PHUNUTODAY ) - Khi bài trí bàn thờ, cần tránh tuyệt đối phạm phải những đại kỵ sau đây.

Bàn thờ là nơi linh thiêng nhất trong nhà, vì thế khi bài trí bàn thờ cần tránh phạm những đại kỵ sau đây.

Bàn thờ không được gần phòng bếp và nhà vệ sinh

ban-tho1

Bếp là khu vực dùng để nấu nướng, chứa hỏa khí rất nặng vì vậy nếu như đặt bàn thờ ở gần khu vực bếp được sẽ tạo ra thế hỏa sát rất nặng, làm ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình, khiến vận thế của gia đình không ổn định và bị giảm sút. Điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến thể trạng thể chất của gia đình cũng như gây hao mòn về tiền bạc, tài lộc.

Ngoài ra, gia chủ cũng tuyệt đối không được đặt bàn thờ gần với khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh. Trong phong thủy, đây là nơi ẩm ướt, tích tụ nhiều khí uế vì vậy mà việc đặt bàn thờ tại đây được cho là không tôn trọng thần linh và tổ tiên, khiến cho bàn thờ mất đi giá trị và tính trang trọng, gây ảnh hưởng không tốt lên vận khí của gia đình.

Để bàn thờ dưới xà ngang, gầm cầu thang

ban-tho2

Xà ngang, gầm cầu thang đè lên bàn thờ là điều kiêng kỵ nghiêm trọng trong phong thủy bàn thờ. Tạo nên cảm giác đè nén, áp lực, đặc biệt bàn thờ lại là nơi yên nghỉ của tổ tiên, ông bà, khiến gia đình không chỉ thường xuyên gặp vấn đề về sức khỏe, mà còn dễ bị tán tài, thương tật ở lưng, ảnh hưởng đến vận khí.

Cách hóa giải: Làm trần giả bằng thạch cao hoặc vật liệu khác để che đi xà ngang, đồng thời treo thêm chùm thạch anh rủ xuống sẽ giúp hóa giải sát khí.

Cấm kỵ đặt bàn thờ trong phòng ngủ

Những căn hộ nhỏ thường bố trí cả bàn thờ và khu vực nghỉ ngơi ở chung để tiết kiệm diện tích, tuy nhiên, điều này được liệt vào hàng cấm kỵ. Bàn thờ là không gian thanh tịnh nên nếu đặt trong phòng ngủ sẽ làm mất đi vẻ trang nghiêm của nó.

Không đặt gương đối diện bàn thờ

Gương là đồ vật có chức năng phản chiếu nên cần sử dụng khéo léo, nếu không sẽ bị phản tác dụng. Gương đặt đối diện bàn thờ cũng là điều cấm kỵ vì nó có thể tạo ra các hung khí bay đến bàn thờ.

Để bàn thờ xung với cửa

ban-tho3

Bàn thờ đặt ở vị trí xung với cửa, bị đường đi đâm thẳng vào là yếu tố phạm vào đại kỵ trong phong thủy. Bàn thờ đối diện cửa khiến mất đi sự linh thiêng, tôn kính nơi nghỉ ngơi của tổ tiên, đặc biệt dễ bị gió thổi vào, động bát hương khiến linh khí không tụ được, đồng thời dễ thổi sát khí vào khu vực thờ cúng.

Một số lưu ý khác khi đặt lập bàn thờ trong nhà

- Nên chọn kích thước bàn thờ chuẩn theo các các khoảng tốt của thước lỗ ban để mang lại tài lộc.

- Bàn thờ không nên đặt trên tầng thượng có mái tôn, có cửa kính hay tường kính.

- Tuyệt đối không được đặt bàn thờ bên dưới là lỗ thông hơi hay cửa sổ.

- Không nên để bàn thờ bị dầm nhà đè xuống.

- Tuyệt đối không được để các vật nhọn xung chiếu vào bàn thờ.

- Không được để tượng các linh vật thú dữ trong phòng thờ như: sư tử, hổ,...

- Tránh đặt bàn thờ ở vị trí lối đi, nhiều người qua lại.

- Không nên đặt bàn thờ trên phía nóc tủ

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link