Phong thủy một gia đình có mệnh phú quý được tạo nên từ 4 điều này

( PHUNUTODAY ) - Gia đình bạn đã có đủ 4 điều này chưa?

Phong thủy một gia đình có mệnh phú quý được tạo nên từ 4 điều này

Thiện lương có thể dưỡng Đức

Phong thủy tốt nhất của một gia đình, chính là thiện lương.

Khổng Tử từng nói: “Những gì mình muốn lập thì cũng nên lập cho người khác, những gì mình muốn đạt thì cũng nên cho người khác đạt được” (“Kỷ dục lập nhi lập nhân, kỷ dục đạt nhi đạt nhân”).

Muốn người khác đối đãi hiền lành với mình, thì trước hết phải đối đãi tử tế người khác.

779

Nhẫn có thể dưỡng Phúc

Có một cặp vợ chồng, họ đã cùng nhau mấy chục năm trải qua bao khó khăn mưa gió. Người chồng là lãnh đạo của một đơn vị. Lần nọ, cả hai vợ chồng cùng đến dự lễ cưới của cấp dưới.

Có cậu thanh niên hỏi hai vợ chồng họ bí quyết giữ gìn hạnh phúc hôn nhân mấy chục năm qua.

Vị lãnh đạo cười trả lời: “Chỉ có một chữ ‘Nhẫn'”.

Chuyên cần có thể phát tài

Ngày nay, con cái trong nhà phần nhiều đều là con một, vậy nên cha mẹ ra sức nuông chiều, ôm giữ con trong vòng tay không nỡ rời xa. Họ sợ con mình sẽ phải chịu khổ, chịu mệt… Kết quả là dưỡng thành những đứa trẻ không biết chăm chỉ làm việc, đến hạt ngô hạt lúa cũng không phân biệt được.

Những đứa trẻ này chỉ biết ỷ lại vào cha mẹ, hơn nữa trở nên ham hư vinh và lười biếng. Chúng khi còn bé ở nhà thì cái gì cũng không làm, ngửa tay là được cho tiền, khi trưởng thành cũng vẫn như cũ, sẽ không thể tự lực cánh sinh.

Đọc sách có thể bồi dưỡng phẩm chất đức hạnh

Thông qua đọc sách, chúng ta có thể ‘làm bạn’ cùng các nhà hiền triết, tìm thấy câu trả lời cho những nghi hoặc trên con đường nhân sinh. Từ trang sách, chúng ta cũng có thể tựa như du lịch ‘thế giới đó đây’, ngắm khắp danh sơn đại xuyên, mở rộng tầm mắt, thay đổi thế giới quan, nhân sinh quan.

Đối với một gia đình, không có thói quen nào tốt hơn việc đọc sách.

Lấy thái độ quyết định vận mệnh

photo-1-15548695345731592377666

Sống trên đời, nhất định phải giữ thái độ dũng cảm, đương đầu với mọi thử thách, không vì khó khăn mà quay đầu chùn gối. May mắn đôi khi đến bất chợt nhưng cơ hội luôn luôn dành cho những người dám thử thách bản thân.

Nếu bạn quá lười để thay đổi, đừng phàn nàn. Hãy để bản thân liên tục bận rộn và bận rộn cho đến khi không còn thời gian để phàn nàn về những thứ không quan trọng nữa.

Thời gian chưa chắc đã là phương pháp tốt nhất để chứng minh mọi thứ, nhưng nó có thể giúp bạn nhìn thấu rất nhiều điều. Hãy tin vào sự lựa chọn của mình, đừng dao động, luôn chăm chỉ, rồi ngày mai sẽ tốt hơn.

Trên thế giới này, chỉ có một con đường duy nhất dẫn thẳng đến vương quốc của những thành tựu vĩ đại, đó chính là con đường khổ nạn.

Định mệnh sẽ luôn đặt ra những trở ngại cản lối thành công, vì vậy cuộc sống của chúng ta không thể tránh khỏi những đau đớn và nước mắt. Chỉ có chiến thắng những vật cản đó, chúng ta mới đạt được một cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Học cách trải nghiệm đau khổ, đồng hành với khó khăn, bạn sẽ biết ơn sự trưởng thành mà khổ nạn đã mang tới. Khi mọi chuyện đều thuận buồm xuôi gió cũng là lúc bạn đánh mất kinh nghiệm đấu tranh, đánh mất một nguồn của cải quý giá.

Khổ nạn không có gì đáng sợ miễn là chúng ta có thể tin tưởng vào thành công trong trái tim mình, có thể kiên trì và mạnh mẽ, có thể tự lực đứng lên bằng sức mạnh của chính mình, rồi chúng ta sẽ ngày một cao lớn và vững chắc đến độ khổ nạn không thể đánh gục được nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link