Phong thủy nhà ở khiến chồng gia trưởng vợ bất hạnh, chị em thông minh nhanh trí chỉnh lại ngay

( PHUNUTODAY ) - Mối quan hệ vợ chồng bị tác động từ nhiều điều trong đó có những yếu tố theo phong thủy.

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc không phụ thuộc vào tình yêu thương cách ứng xử, nền tảng nhận thức của vợ chồng. Trong đó thì yếu tố chủ quan xuất phát từ tình cảm nhận thức ứng xử của cả hai vợ chồng và cũng có những tác động từ ngoại cảnh. Yếu tố ngoại cảnh có những thứ thuộc về phong thủy của ngôi nhà.

Sofa không tựa tường, vợ không được dựa chồng

Theo phong thủy sofa trong nhà mà không dựa vào tường thì chông chênh, chênh vênh không vững chắc nên người trong gia đình cảm thấy không kết nối bền vững. Theo góc nhìn phong thủy thì khi sofa chênh vênh giữa phòng sẽ tạo thế phong thủy chênh vênh khiến cho người vợ không có chỗ dựa không được nương nhờ vào chồng. 

Hơn nữa theo cảm quan và thực tế sử dụng thì khi sofa kê không sát tường sẽ khiến người ngồi đó cảm thấy không đủ yên tâm. Bởi vậy hãy sửa lại ngay lỗi này bằng cách kê sofa vào sát tường.

Những cách bố trí đồ đạc trong nhà được cho là có thể ảnh hưởng tới mối quan hệ vợ chồng

Những cách bố trí đồ đạc trong nhà được cho là có thể ảnh hưởng tới mối quan hệ vợ chồng

Bếp chênh vênh giữa phòng

Bếp trong phong thủy là đại diện cho người vợ. Khi bếp kê giữa phòng không tựa vào bức tường nào thì cung tương tự sofa không sát tường. Điều đó khiến cho người ta thấy sự chênh vênh của người vợ dấn tới mối quan hệ vợ chồng lạnh lẽo, người vợ không được nhờ vả, người chồng thì gia trưởng, hời hợt. Bởi vậy khi thiết kế bếp nên đặt bếp tựa vào một bức tường. Nhưng nên tránh bức tường có cửa sổ ngay trên bếp. Bởi nếu tường có cửa sổ sẽ gây gió lùa, điều đó làm tổn hại cho bếp.

Trên thực tế khi bếp không tựa tường, đặc biệt dạng bếp gas, bếp điện di động thì có thể gây sự không vững chãi trong nấu nướng khiến cho người nấu vất vả và có thể gây tai nạn khi nấu ăn.

Phòng ngủ có gương lớn đối diện giường

Gương đối diện giường làm nhân đôi người trong phòng. Điều đó theo phong thủy là đại kỵ dẫn tới cuộc hôn nhân không hạnh phúc, báo hiệu có người khác xen vào. Bởi thế phong thủy rất kiêng việc đặt gương đối diện giường ngủ. Tốt nhất nên để gương nhỏ trong phòng ngủ và để tránh giường.

Sắp xếp đồ phía trái nhiều và ưu thế hơn bên phải

Theo phong thủy thì bên trái đại diện cho người chồng, bên phải là người vợ. Nếu trong nhà mà đồ đạc sắp xếp thiên về bên trái tức là người chồng càng gia trưởng. Do đó nên bố trí lại để khắc chế sự gia trưởng của chồng và để tăng lên vai trò của vợ giúp tạo ra sự bình đằng trong gia đình. Nên chú ý lại sự cân đối giữa trái và phải, nếu lệch quá nhiều sang phải thì người vợ lại lấn lướt chồng.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link