Phong tỏa 4 địa điểm ở Hải Phòng, cách ly 11 F1

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến 2 ca nghi mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố Hải Phòng, ngành chức năng đã tiến hành phong tỏa 4 địa điểm cũng như xác định các trường hợp tiếp xúc với những trường hợp này.

Tối hôm qua ngày 25/3, UBND quận Ngô Quyền (TP.Hải Phòng) đã thông báo về 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn. Cụ thể 2 người đó là: Chị Đ.T.T.P. (sinh năm 1995, địa chỉ tại Việt Tiến, Đại Hợp, Kiến Thụy, Hải Phòng) và N.T.T. (sinh năm 1996, thường trú ở Cẩm Sơn, Cẩm Phả, Quảng Ninh).

Báo Hải Phòng đưa tin, liên quan đến 2 trường hợp trên, ngành chức năng Hải Phòng đã cho phong tioar 4 địa điểm, gồm: Bệnh viện Vinmec, khách sạn Paris (quận Ngô Quyền), nhà nghỉ và nhà ở của trường hợp nghi nhiễm ở huyện Kiến Thụy.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cũng theo báo Hải Phòng, vào lúc 20h cùng ngày huyện Kiến Thụy đã tập trung chỉ đạo xã Đại Hợp và các cơ quan chuyên môn khẩn trương rà soát các yếu tố dịch tễ liên quan trường hợp Đ.T.T.P. tại thôn Việt Tiến 1, xã Đại Hợp có kết quả sàng lọc dương tính với SARS-CoV-2.

Kết quả bước đầu xác định được 11 F1 trong huyện, gồm 6 người ở xã Đại Hợp và 5 người ở xã Tú Sơn, tiếp xúc gần ca nghi nhiễm. Ngay trong đêm, nhà chức trách đã phong tỏa, phun khử trùng 3 khu vực mà trường hợp Đ.T.T.P. lưu trú (gồm 2 khu vực ở xã Đại Hợp và 1 khu vực ở xã Tú Sơn).Các trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm trong đêm và đưa đi cách ly tập truing trong đêm.

Về 2 nghi mắc Covid-19 tại địa bàn Hải Phòng, họ có lịch sử dịch tễ như sau:

- Đêm 21/3, Ph. và Th. đi từ Camphuchia về Phú Quốc bằng tàu biển.

- Ngày 22/3, hai người này về đến Phú Quốc và ở tại khách sạn Khoa Thư trên đường Nguyễn Văn Cừ.

- Đến 10 giờ ngày 22/3, 2 người bay từ Phú Quốc về TP Hà Nội. 15 giờ cùng ngày, cả 2 đi taxi từ sân bay Nội Bài về huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng. Tại nhà của Ph. ở xã Đại Hợp, hai người có gặp mẹ, em gái và bạn của em gái Ph.

- Đến 20 giờ ngày 23/3, Ph. và Th. ra khách sạn Pari ở số 2/8A Lê Hồng Phong, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

- Chiều 24/3, 2 người này thấy người mệt nên đã đi khám bệnh ở Bệnh viện Vinmec (quận Lê Chân, TP Hải Phòng).  Đến 19 giờ 30 ngày 25/3, cả 2 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link