Phụ nữ cả đời lận đận, không nhận được phúc báo là bởi có 3 nguyên nhân này ngăn cản

10:42, Thứ sáu 14/10/2022

( PHUNUTODAY ) - Người xưa dạy: ''Đức năng thắng số'', nếu biết tích đức hành thiện thì phụ nữ sẽ có thể thay đổi số phận, cải biến vận mệnh của bản thân mình.

Tâm xan lan

Tâm xan lan có nghĩa là người phụ nữ sống rất so đo, tính toán và bủn xỉn. Hay tiếc tiền và tham cầu nhiều thứ. Tâm xan lan này chẳng những chỉ về phía tiền bạc mà còn ở cả tinh thần.

Chẳng hạn như ích kỷ trong việc chia sẻ hạnh phúc với người khác. Thấy người khác hạnh phúc thay vì chúc mừng thì lại đố kỵ, tỏ ra không hài lòng.

Phụ nữ muốn có phước đức lớn thì nên học cách tiết kiệm, lấy đủ làm vui. Dùng sự khéo léo của chính mình để vun vén cho gia đình trong hiện tại. Tiết kiệm cho tương lai thì nhờ đó mới trong ấm ngoài êm được.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phụ nữ không vì cái tham, sẽ không gây lên áp lực cho người chồng của mình phải kiếm được nhiều tiền. Gia đình theo đó cũng sẽ tự nhiên đạt được sự vui vẻ va hạnh phúc.

Tâm tật đố

Tâm ghen tị, tật đố được xem như là thuốc độc, là con dao hai lưỡi vừa làm hại người lại vừa hại mình. Tâm này ở phụ nữ vô cùng nặng nề, điển hình như lúc còn đi học, cho tới khi đi làm và đã lập gia đình thì tâm ghen tị khiến phụ nữ có cái nhìn không thoáng đãng với người khác.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tật đố với hạnh phúc, sự thành công của người khác thì chỉ có thể thúc đẩy người ta làm việc xấu, tăng nghiệp lực mà thôi.

Trong công việc, phụ nữ thay vì cứ tật đố với đồng nghiệp, hãy chọn cách sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ và tương trợ. Người phụ nữ chắc chắn sẽ bớt được những tổn thương về tâm hồn, công việc cũng trở nên thuận lợi, cuộc sống nhẹ nhàng hơn.

Tâm dâm dục

Khi nhắc tới dâm dục thì Phật đã lấy ví dụ: Khi chiều về, người phụ nữ muôn mong mỏi có người để dựa vào, phải chăng đó chính là lời gợi ý cho nữ giới.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thực tế, thiên tính của phụ nữ là yếu mềm, để đàn ông có thể che chở. Nhưng không được lấy đó làm đặc quyền rồi dựa dẫm vào người khác cả về tinh thần và vật chất.

Khi phụ nữ ức chế được mong muốn, dục vọng dựa dẫm mạnh mẽ thì mới có thể nhẫn nại chờ đời người chồng và số phận đã an bài. Khi kết hôn rồi, tiếp tục giữ đức tính tự lập ấy thì chắc chắn cô ấy sẽ thành công.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt