Phụ nữ càng thiếu thốn thứ này càng dễ ngoại tình, dù ở độ tuổi nào cũng có thể "cặp kè" trai lạ

( PHUNUTODAY ) - Khi phụ nữ đã ngoại tình, họ sẵn sàng đánh đổi tất cả...

Thực tế, đàn ông kiếm tiền nuôi gia đình cũng chị áp lực vô cùng lớn, tuy rằng họ luôn thể hiện ra mặt vui vẻ nhưng trong lòng đôi khi lại âm thầm giấu kín nỗi phiền muộn, khó tránh khỏi sẽ có những lúc tâm trạng không tốt. Khi đó, họ cũng muốn tìm một ai đó để nói chuyện và giải tỏa những cảm xúc chán chường nhưng người vợ lại không chịu thông cảm và chia sẻ với họ, nên họ sẽ có xu hướng tìm đến một người thứ 3.

Động cơ dẫn đến hành vi ngoại tình của đàn ông và phụ nữ hoàn toàn khác nhau. Phụ nữ ngoại tình khi họ cảm thấy mệt mỏi với cuộc hôn nhân hiện tại. Họ mong muốn tìm kiếm sự đồng cảm, tìm kiếm một người có thể thấu hiểu và chia sẻ. Chỉ khi họ không còn cảm xúc với chồng, khi hai vợ chồng không còn nhìn về một hướng thì họ mới tìm kiếm và chấp nhận một người đàn ông khác.

Nói cách khác, phụ nữ ngoại tình để khỏa lấp khoảng trống trong trái tim mình. Khi chấp nhận “lên giường” với người đàn ông khác cũng có nghĩa họ chấp nhận đánh đổi cuộc hôn nhân mà họ không còn cảm thấy hạnh phúc. Chính vì vậy, khi phụ nữ đã ngoại tình, họ sẵn sàng đánh đổi tất cả.

Vậy ở độ tuổi nào phụ nữ dễ ngoại tình nhất?

Nhóm tuổi đầu tiên là nhóm tuổi từ 26 đến 30. Rất nhiều phụ nữ ở độ tuổi này đã kết hôn khoảng 5 năm, nói chung là đã có con riêng, khi áp lực cuộc sống không ngừng tăng lên, sự giao tiếp giữa vợ chồng giảm dần nên nhiều khi cảm thấy bị bỏ rơi và việc “ngoại tình” tự nhiên sinh ra.

Đồng thời, phụ nữ thời điểm này cũng là đối tượng căng thẳng nhất trong cuộc sống, bởi ngoài việc chăm sóc con cái, nhiều chị em còn phải đi làm, lo toan một số công việc nhà nên thường muốn tìm một người để tâm sự. Đa số người chồng lúc này thường bận đi làm, không còn tình cảm, quan tâm như lúc trước khi kết hôn nữa. Ngược lại, bên ngoài kia có rất nhiều chàng trai sẵn sàng quan tâm, chia sẻ. Nếu khoảng thời gian này kéo dài rất dễ người phụ nữ sẽ “trật bánh”, lừa dối chồng mình.

Thứ hai là từ 30 đến 35 tuổi, lúc này con cái đã lớn, chồng bận rộn với sự nghiệp nên người phụ nữ sẽ cảm thấy có khoảng cách lớn, nếu không có công việc cố định thì rất có thể người phụ nữ sẽ ngoại tình. Lúc này, họ “vô thức” tìm kiếm một mối tình để lấp đầy cuộc sống trống rỗng của mình.

Ngoài ra, nhu cầu sinh lý của phụ nữ ngoài 30 cũng rất mạnh mẽ, nếu không được người chồng đáp ứng đầy đủ thì tỷ lệ ngoại tình đương nhiên sẽ cao.

Tuy nhiên, so với những vấn đề này, sự giao tiếp, trao đổi giữa vợ chồng, sự quan tâm, chia sẻ là điều quan trọng nhất. Nếu một gia đình có thể giao tiếp hiệu quả, thấu hiểu và giúp đỡ nhau trong cuộc sống hàng ngày thì tự nhiên sẽ có thể duy trì được sự hòa thuận về tình cảm, việc ngoại tình sẽ không xảy ra.

Theo:  xevathethao.vn copy link