Phụ nữ có 5 biểu hiện sau là dấu hiệu mất cân bằng nội tiết, hãy kiểm tra xem mình có mắc bệnh không

( PHUNUTODAY ) - Mất cân bằng nội tiết có thể ảnh hưởng đến ngoại hình, tâm trạng và hành vi của phụ nữ.

Kinh nguyệt thất thường

Kinh nguyệt là một trong những yếu tố phản ánh sức khỏe của phụ nữ. Sẽ không đáng lo ngại nếu kinh nguyệt của bạn đến sớm hoặc muộn một vài ngày. Nhưng nếu bạn bị mất kinh nguyệt trong nhiều tháng thì đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể có thể đang gặp rắc rối về nội tiết và nhiều vấn đề khác. Trong trường hợp này, bạn cần đến bác sĩ để kiểm tra sức khỏe.

Tăng cân

Mất cân bằng nội tiết làm ảnh hưởng đến lượng insulin và khả năng chuyển hóa chất trong cơ thể. Từ đó có thể ảnh hưởng đến việc tiêu hóa thức ăn, đốt cháy mỡ và khiến bạn tăng cân.

Xuất hiện nhiều mụn

Mụn trứng cá, mụn đầu đen có thể xuất hiện nếu các lỗ chân lông bị bít tắc. Ngoài ra, mụn còn có thể xuất hiện đột ngột do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể.

Nếu bạn bị nổi mụn ở khu vực viền dưois hàm thì có thể do mất cân bằng nội tiết.

6-bieu-hien-roi-loan-noi-tiet-01

Lông mọc nhiều

Nếu thấy lông trên cơ thể dày lên trong một thời gian, đó có thể là dấu hiệu của việc nội tiết tố trong cơ thể bị mất cân bằng. Đây cũng là dấu hiệu đầu tiên của hội chứng buồng trứng đa nang.

Thường xuyên đau đầu

Theo các chuyên gia nội tiết, bên cạnh lý do căng thẳng, mệt mỏi khiến bạn đau đầu thì nồng độ estrogen trong cơ thể xuống thấp cũng gây ra hiện tượng này.

Estrogen là một loại nội tiết tố nữ được sản xuất trong buồng trứng và kiểm soát quá trình trao đổi chất trong não và tủy sống. Quá nhiều hay quá ít estrogen đều có thể gây ra tâm trạng tiêu cực hoặc đau nửa đầu.

Giảm ham muốn tình dục

Hàm lượng estrogen trong cơ thể xuống thấp có thể làm giảm ham muốn và gây ra những rắc rối trong đời sống tình dục của chị em.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link