Phụ nữ có 5 bộ phận to, 1 chỗ nhỏ sẽ ít bệnh tật, trẻ lâu sống thọ: Xem ngay bạn có mấy điểm?

( PHUNUTODAY ) - Nghiên cứu cho thấy, 5 bộ phận to và 1 bộ phận ở người phụ nữ nhỏ thì sẽ sống thọ hơn người bình thường.

5 bộ phận to:

Mông và đùi to

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng phần mông và đùi của người phụ nữ càng to thì lại càng có tác dụng trong việc ngăn chặn chất béo tấn công vào cơ quan nội tạng, giúp bảo vệ tim và phổi. Từ đó, những người phụ nữ có mông và đùi to thường có nguy cơ đau tim, đột quỵ, tiểu đường thấp hơn hẳn so với người khác.

Không những vậy, một nghiên cứu vào năm 2007 đã chỉ ra rằng, những phụ nữ có thân hình quả lê có chức năng não tốt hơn, sẽ sinh ra những em bé thông minh hơn. Lý do có thể là vì việc dự trữ nhiều axit béo omega-3 ở hông và đùi sẽ giúp nuôi dưỡng bộ não, đặc biệt cần thiết cho thai nhi trong tháng thứ 3 của thai kỳ.

1639727036-7f4c7b64d5e261ff8c68757fa0b5dfef-width650height341

Mặt to, hồng hào

Mặt to thì sống thọ, nhiều người suy nghĩ rằng điều này không logic, nhưng theo lý giải của các chuyên gia thì phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt, lượng máu thải ra tương đối lớn, nếu cơ thể không đáp ứng đầy đủ thì sẽ có nguy cơ thiếu máu trầm trọng, dễ gây mệt mỏi, thiếu sức sống. Việc chị em sở hữu khuôn mặt căng tràn, nước da căng bóng và có nhiều máu (hồng hào), điều đó cho thấy chúng ta có khả năng trường thọ, nhất là đối với các bạn nữ.

Tai to

Theo y học Trung Quốc, tai người là bộ phận có kết nối mật thiết với thận. Nếu phụ nữ có dái tai to, đầy đặn thì khí công vô cùng sung mãn, thận khỏe mạnh, đồng thời các cơ quan khác cũng hoạt động trơn tru. Từ đó, có thể suy được rằng những người có dái tai to thường khỏe mạnh, sống thọ.

Mũi to

Y học Trung Quốc đánh giá, những người sống thọ thường có cánh mũi to. Điều này được lý giải như sau: Những người mũi to sẽ hít thở hiệu quả, tăng hàm lượng oxy trong máu để chúng ta có thể trì hoãn sự lão hóa của cơ thể. Đồng thời, một chiếc mũi lớn sẽ lọc vi khuẩn và virus trong không khí hiệu quả hơn, giúp phụ nữ ngừa được các bệnh khác nhau.

Dung tích phổi lớn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng kích thước của dung tích phổi liên quan mật thiết đến khả năng trao đổi khí của phổi. Nói một cách đơn giản, tất cả các cơ quan, mô và tế bào của cơ thể đều cần oxy để thực hiện tốt công việc của mình.

Nếu dung tích phổi của bạn nữ lớn thì tuổi thọ cao hơn. Điều này là do năng lực sống cũng đại diện cho chức năng tim phổi của chúng ta. Khi chúng ta già đi, dung tích phổi sẽ giảm xuống rất đáng kể, đặc biệt là đối với nữ giới. Nếu dung tích phổi lớn thì chức năng tim phổi của chúng ta không bị suy yếu, đều đó cũng có nghĩa là thể trạng của bạn đang rất tốt, chức năng hô hấp và hệ thống hô hấp tương đối ổn định.

Một bộ phận nhỏ

Bụng

ddultra.

Bụng của người phụ nữ nhỏ, chứng tỏ lượng mỡ trong cơ thể phân bố đều, không dễ bị cholesterol cao và các bệnh về tim mạch cũng ít xuất hiện. Béo bụng có thể xảy ra do lười vận động, nằm hoặc ngồi một chỗ quá lâu khiến mỡ và calo bị tích tụ quanh bụng, từ đó để lại nhiều độc tố cũng như rác thải trong đường ruột.

Nếu bụng bị béo phì sẽ dễ dẫn đến tình trạng tim phì đại, khó thở và mệt mỏi. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng phụ nữ bụng to có nguy cơ tử vong sớm hơn nhiều so với phụ nữ bụng nhỏ. Vì vậy, bụng nhỏ không chỉ khiến thân hình bạn đẹp hơn mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, ít sinh bệnh hơn.

Thực hiện những biện pháp dưới đây để có một sức khỏe tốt

1. Biết kiểm soát cảm xúc

Hãy kiểm soát cảm xúc của mình, đừng quan tâm quá nhiều đến chuyện được và mất, hãy học cách bao dung. Nếu khi bạn gặp phải điều gì đó không vừa ý, hãy nghĩ đến những người còn tồi tệ hơn hơn mình, ví dụ khi bạn nghĩ đến bản thân không có giày, hãy nghĩ đến những người không có chân, tâm lý sẽ tốt hơn rất nhiều. Tính tình không tốt, thường xuyên cáu gắt dễ làm tổn thương các cơ quan trong cơ thể, thậm chí gây đột tử.

2. Tập thể dục nhiều hơn

Khi bước vào độ tuổi trung niên, quá trình trao đổi chất trong cơ thể chậm lại, dễ dẫn đến béo phì, cộng với việc lười vận động, ngồi nhiều sẽ khiến vòng eo ngày càng dày, bụng ngày càng to.

Vì vậy, hãy siêng năng tập thể dục, mồ hôi tiết ra khi vận động có thể loại bỏ độc tố, mỡ trong cơ thể không tích tụ, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh do béo phì. Tập thể dục giúp điều chỉnh nội tiết tố của cơ thể, vóc dáng thon gọn, nâng cao khả năng miễn dịch của con người, giảm thiểu bệnh tật. Tập thể dục cũng khiến mọi người cảm thấy hạnh phúc và làm chậm quá trình lão hóa.

3. Xây dựng thói quen làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

Chú ý không nên thức khuya, thức khuya sẽ khiến các cơ quan trong cơ thể bị quá tải, phá hủy đồng hồ sinh học khiến cơ thể không được nghỉ ngơi đầy đủ. Ngủ đủ giấc sẽ giúp phục hồi và bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Phụ nữ muốn sống thọ, ngoài việc chú ý những điểm trên, trong khẩu phần ăn cũng nên ăn nhiều rau quả, rau quả có tác dụng bổ sung vitamin, giảm cân, thư giãn đường ruột, làm đẹp da. Ăn quá nhiều và quá no, có thể dẫn đến béo phì và gây ra bệnh tim mạch vành, tiểu đường và các bệnh khác.

TAGS:phụ nữ
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link