Hướng dẫn các bước tự khai báo, xác nhận F0 trực tuyến

( PHUNUTODAY ) - Khi test thấy bản thân dương tính với Covid-19, người dân có thể tự khai báo F0 trực tuyến và nhận giấy hoàn thành thời gian cách ly qua email cá nhân.

Mới đây, sở Y tế TP.HCM đã ra quy định mới về việc khai báo F0. Theo đó, khi có xét nghiệm dương tính, người dân cần chụp hình khay xét nghiệm. Lưu ý phải ghi tên và ngày tháng thực hiện xét nghiệm trên khay trước khi chụp hình. Chụp hình chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân hoặc giấy tờ tùy thân có dán ảnh.

Sau đó, truy cập vào địa chỉ: https://khaibaof0.tphcm.gov.vn và chọn “khai báo F0", “nhập số điện thoại xác thực" sau đó nhấn vào nút “nhận mã OTP". Hệ thống sẽ tự động gởi mã OTP về số điện thoại vừa nhập dưới dạng SMS. Nhập mã OTP và nhấn nút "tiếp tục". Hệ thống sẽ chuyển sang màn hình “thông tin bệnh nhân F0".

5

Nhập đầy đủ thông tin cá nhân đính kèm hình ảnh chứng minh nhân dân thẻ căn cước công dân hoặc giấy tờ tùy thân có dán ảnh, tiền sử bệnh nền, tình trạng tiêm vắc xin phòng COVID-19, triệu chứng hiện tại, kết quả xét nghiệm (đính kèm hình ảnh kết quả xét nghiệm dương tính). Sau khi hoàn thành, nhấn nút “lưu” để gửi thông tin người khai báo đến trạm y tế nơi lưu trú.

Hệ thống sẽ gửi tin nhắn xác nhận đã nhận thông tin khai báo về số điện thoại người dân vừa khai báo và sẽ liên hệ để xác minh thông tin. Người khai báo phải khai báo đầy đủ tất cả các thông tin và chịu trách nhiệm về thông tin khai báo.

Khi nhận được tin nhắn thông báo có người khai báo F0, nhân viên trạm y tế của địa phương có trách nhiệm tiếp nhận thông tin, kiểm tra và xử lý theo quy trình.

Khi đủ thời gian cách ly F0 thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên. Nếu kết quả xét nghiệm kháng nguyên âm tính, F0 cần chụp hình khay xét nghiệm nhanh kháng nguyên có kết quả âm tính vừa thực hiện được. Cần ghi tên và ngày tháng xét nghiệm lên khay trước khi chụp hình.

Truy cập vào địa chỉ https://khaibaof0.tphcm.gov.vn và chọn "khai báo hoàn thành cách ly” và thực hiện theo hướng dẫn. Trường hợp F0 đã có thông tin trên nền tảng số quản lý COVID-19 (do F0 tự khai báo hoặc các cơ sở y tế nhập thông tin trên phần mềm) hệ thống sẽ chuyển sang màn hình “kết quả xét nghiệm sau khi cách ly", nhập ngày xét nghiệm, kết quả xét nghiệm (đính kèm hình ảnh kết quả xét nghiệm âm tính).

Sau khi hoàn tất, nhấn nút "lưu” để gửi thông tin kết quả xét nghiệm âm tính trong thời gian cách ly đến trạm y tế nơi lưu trú. Hệ thống sẽ gởi tin nhắn về số điện thoại người dân vừa khai báo và sẽ gửi giấy xác nhận hoàn thành cách ly qua địa chỉ email của người khai báo. Trường hợp không có email, người dân sẽ phải đến Trạm Y tế để nhận xác nhận hoàn thành thời gian cách ly.

Trường hợp F0 không có thông tin trên nền tảng số quản lý COVID-19 do F0 chưa khai báo qua địa chỉ: https://khaibaof0.tphcm.gov.vn khi có kết quả xét nghiệm dương tính hệ thống sẽ đề nghị khai báo thông tin.

Sau khi hoàn tất, nhấn nút “lưu” để gửi thông tin kết quả xét nghiệm âm tính trong thời gian cách ly đến trạm y tế nơi lưu trú. Hệ thống sẽ gửi tin nhắn xác nhận về số điện thoại người dân vừa khai.

Khi nhận được tin nhắn thông báo kết quả xét nghiệm âm tính của F0, nhân viên Trạm y tế sẽ cấp giấy xác nhận F0 đã hoàn thành thời gian cách ly theo quy định. Những trường hợp không đủ căn cứ để xác nhận đã từng là F0 sẽ bị từ chối cấp giấy xác nhận.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link