Không phải tổ yến, nhân sâm: Đây mới là 4 thực phẩm cực tốt làm giảm nguy cơ trở thành F0 tới 14 lần

( PHUNUTODAY ) - Một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp ngăn ngừa mắc Covid-19 là dinh dưỡng. Trong đó, cần chú trọng đặc biệt tới vitamin D.

Vitamin D và việc phòng ngừa mắc Covid-19

Nghiên cứu từ Đại học Joint Bar-Ilan và Trung tâm Y tế Galilee (Israel) cho thấy bổ sung đủ vitamin D có thể ảnh hưởng tích cực đến diễn tiến của bệnh Covid-19. Bởi lẽ, loại vitamin này có vai trò trong việc thúc đẩy phản ứng miễn dịch tự nhiên chống lại Covid-19.

Theo các kết quả vừa công bố trên tạp chí khoa học PLOS ONE, bệnh nhân thiếu hụt vitamin D có nguy cơ mắc Covid-19 nghiêm trọng hoặc nguy kịch cao hơn 14 lần so với người nạp đủ. Tỉ lệ tử vong ở bệnh nhân đủ vitamin D là 2,3%, trong khi ở những người thiếu vitamin D lên tới 25,6%.

2

Thực phẩm nào giàu vitamin D?

Cá hồi

Cá hồi là một nguồn cung cấp vitamin D dồi dào. 100g cá hồi nuôi chứa 526 IU (đơn vị đo lường cho các giá trị của một chất, dựa trên hoạt động sinh học có hiệu lực) vitamin D.

Riêng đối với cá hồi đánh bắt tự nhiên, lượng vitamin D cao hơn rất nhiều. Cụ thể, 100g cá hồi đánh bắt tự nhiên chứa tới 988 IU vitamin D.

Nấm

3

Nấm là một trong những thực phẩm chứa vitamin D cao nhất do trong quá trình phát triển, nấm tiếp xúc trực tiếp với tia nắng mặt trời. Hàm lượng vitamin D trong mỗi loại nấm là khác nhau, trong đó, nấm trắng là cao nhất. Cụ thể, 100g nấm trắng chứa 27 IU vitamin D nhất.

Lòng đỏ trứng

Một lòng đỏ trứng thông thường chứa 37 IU vitamin D. Ngoài ra, lòng đỏ trứng cũng chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất khác như: vitamin A, vitamin E, vitamin K, canxi, magiê, phốt pho, kali, natri, kẽm

Sữa bò

Sữa bò cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng bao gồm canxi, phốt pho và riboflavin. Bên cạnh những chất dinh dưỡng trên thì sữa bò cũng là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời cho cơ thể. 237ml sữa bò chứa khoảng 115–130 IU vitamin D.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link