6 điều đơn giản Phật dạy nhưng tích đức vô số, để lại phước báu cho bản thân và con cháu đời sau

( PHUNUTODAY ) - Ngay cả khi ai đó xúc phạm bạn, vu khống bạn hay hãm ại bạn thì cũng nên đối đãi với họ một cách thiện lành và nên cảm ơn họ. Bởi cũng chính sự xúc phạm, vu khống, hãm hại của ai đó sẽ loại bỏ đi tội lỗi mà chính bạn đã gây ra trong quá khứ.

Tích đức từ lời nói

Lời nói nhất định phải thể hiện được sự khoan dung, độ lượng đối với người khác. Một lời khen ngợi đúng lúc sẽ có giá trị cả ngàn vàng. Đôi lúc thay vì nói thẳng thì bạn hãy chuyển sang cách nói vòng, nói giảm, nói tránh một chút.

Tích đức từ đôi bàn tay

Mỗi người đều cần tiếng vỗ tay của người khác bởi vì ủng hộ, khen ngợi chính là điều cần có ở mỗi người. Chúng ta hãy học cách thường xuyên ca ngợi, vỗ tay tán thưởng người khác.

Không biết cảm ơn, vỗ tay dành lời khen cho người khác thực sự là quá hẹp hòi. Đôi khi cho đi, nhận lại thực ra chỉ đơn giản là như vậy bạn ạ.

6f70f346c38f26d7334c5d13d908683b

Tích đức từ phóng sinh

Phóng sinh thực ra là cứu mạng, chỉ khác với cứu người ở chỗ không phải đồng loại của mình. Phật dạy, chúng sinh bình đẳng, vạn vật ngang hàng, nên nếu như bạn thường xuyên phóng sinh thì chắc chắn sẽ tích đức, làm phúc.

Hiếu thảo với cha mẹ

Trong hàng trăm điều thiện thì trước hết là hiếu thuận với cha mẹ.Hiếu thuận không chỉ là hồi báo công ơn cha mẹ sinh thành dưỡng dục mà còn vâng theo tâm nguyện của cha mẹ, để đấng sinh thành vui lòng. Hiếu kính với cha mẹ là việc tích đức đơn giản nhưng tốt đẹp còn hơn cả cầu Thần bái Phật.

thoi-gian-nghiep-bao

Hóa giải hận thù

Ngay cả khi ai đó xúc phạm bạn, vu khống bạn hay hãm ại bạn thì cũng nên đối đãi với họ một cách thiện lành và nên cảm ơn họ. Bởi cũng chính sự xúc phạm, vu khống, hãm hại của ai đó sẽ loại bỏ đi tội lỗi mà chính bạn đã gây ra trong quá khứ. Đồng thời trong lòng bạn cũng không chứa đựng hận thù. Càng giữ sự thù hận càng khiến cuộc đời của bạn thêm mệt mỏi, đau thương hơn mà thôi.

Tích đức từ lòng nhân ái của bản thân

Mỗi người đều nên tu dưỡng lòng nhân ái trong mình. Bởi người có tấm lòng nhân ái luôn sống nhẹ nhàng mà lại dễ dàng nhận được sự hợp tác từ người khác.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link