Vì sao phụ nữ ngoại tình thường tìm đến "người quen"?

( PHUNUTODAY ) - Khi tìm đến một đối tác khác ngoài cuộc hôn nhân, nam giới chủ yếu muốn được thoả mãn nhu cầu tình dục và nhu cầu được công nhận, trong khi nữ giới có xu hướng cần lấp đầy khoảng trống cảm xúc.

Nhà trị liệu hôn nhân Winifred Reilly cho biết, phụ nữ ngoại tình có điểm chung rõ ràng là thường cảm thấy "cô đơn", "thiếu kết nối với bạn đời", họ mong muốn có ai đó "nhìn họ bằng ánh mắt đắm đuối và làm họ cảm thấy quyến rũ như xưa".

Nhiều khảo sát cho thấy phụ nữ ngoại tình có xu hướng lựa chọn tình nhân là một người quen như bạn bè, người tình cũ, đồng nghiệp, hàng xóm... Vậy lý do của lựa chọn này là gì?

Phóng viên trang tin Sohu (Trung Quốc) đã đặt câu hỏi này đến 3 người phụ nữ thật sự từng trải qua chuyện ngoại tình. Hãy cùng xem suy nghĩ của họ.

Cô Vương (40 tuổi): Người mình hiểu mình sẽ không e ngại

"Có một thời gian, tôi đã lừa dối chồng để qua lại với một người bạn học cũ. Chồng tôi vốn dĩ là người nghiện công việc, sớm tối chỉ biết làm, kể cả khi tôi ốm đau chồng tôi cũng không thèm ngó ngàng.

Trong lần đi họp lớp thì tôi gặp lại người bạn cũ này, nói chuyện với anh cảm giác tâm đầu ý hợp. Dần dà hai bên nảy sinh tình cảm vượt quá tình bạn, người tình trở thành chỗ dựa tinh thần cho tôi.

Empty

Lúc đó, tôi đến với người quen thật ra là vì rất thiếu thốn tình cảm, nhưng cũng không muốn đi chủ động làm quen một người ngoài. Tôi lo sợ mình bị lừa, bị người ta bỏ rơi. Người quen thì mình đã hiểu như lòng bàn tay nên sẽ không còn e ngại nữa.

Chuyện tình cảm đó diễn ra khoảng 1 năm thì chấm dứt vì có vài lần con gái tôi tình cờ thấy được tin nhắn. Tôi cảm thấy xấu hổ với con, cũng không dám chấm dứt cuộc hôn nhân hiện tai nên đành cắt đứt với người tình kia."

Cô Lý (30 tuổi): Thân thiết lâu ngày nảy sinh tình cảm

"Tôi lấy chồng được 3 năm thì nảy sinh tình cảm với anh trai của bạn thân tôi.

Cô bạn này tôi đã chơi cùng từ thời còn đi học, anh trai cô ấy tôi cũng quen biết từ lâu do vài lần đi chơi cùng cả nhóm. Thời gian đầu cũng không có gì đặc biệt nhưng dần dần tôi bỗng cảm thấy cảm mến, hợp cạ với anh. Mỗi lần được gặp anh đều thấy vui vẻ.

Chúng tôi tối nào cũng nhắn tin qua lại, hẹn đi chơi cùng cả nhóm rồi bí mật gửi tín hiệu cho nhau. Chồng tôi chỉ nghĩ là bạn bè bình thường nên không nghi ngờ gì.

Đến giờ tôi cũng không rõ mối quan hệ này sẽ đi đâu về đâu. Tôi vẫn còn trẻ, chưa có con cái, nếu như ở bên cạnh người đàn ông này cảm thấy hạnh phúc có lẽ tôi sẽ cân nhắc đến chuyện ly hôn người chồng hiện tại."

Ngoại tình là trốn tránh thực tế. Những người phải đi tìm đối tác bên ngoài thường đã chịu thua trong cuộc hôn nhân của chính mình vì không thể nói hoặc không biết cách nói ra những mong muốn của bản thân.

Theo nhà trị liệu hôn nhân Angela Skurtu, để đảm bảo một cuộc hôn nhân không có dấu vết của người thứ ba, các cặp vợ chồng cần phải trung thực, thậm chí là trung thực một cách "thô thiển" về những điều mà họ thực sự mong muốn. Khi cho đối phương biết rõ mưu cầu của bản thân, họ sẽ được đáp lại và cảm nhận rõ hơn những cảm xúc của chính mình.

Những lý do khiến phụ nữ ngoại tình

Cảm giác an toàn

Khi yêu ai đó chân thành, phụ nữ sẵn sàng “lên giường” với họ. Một mối quan hệ nghiêm túc phải dựa trên nền tảng tình cảm đạt tới một mức độ nhất định. Ngoại trừ một số trường hợp quan hệ tình dục chỉ vì nhu cầu bản năng của con người, phần lớn phụ nữ chỉ thích làm “chuyện ấy” với người đàn ông đem lại cho họ cảm giác an toàn.

Vì vậy, khi yêu nhau hay đã kết hôn, phụ nữ thường hy vọng nửa kia của mình sống có trách nhiệm. Bởi thiếu cảm giác an toàn với người mình yêu là một trải nghiệm vô cùng khó chịu, thậm chí có thể để lại cho phụ nữ những tổn thương tâm lý không thể xóa nhòa, khiến họ không muốn làm “chuyện ấy” nữa.

Empty

Một người đàn ông chỉ khi mang lại cho phụ nữ cảm giác được che chở, được an toàn, họ sẽ chẳng tiếc nuối gì mà cho đi tất cả những gì mình có. Vậy nên nếu vì một lý do nào đó mà phụ nữ không còn cảm thấy an toàn khi ở bên cạnh người đàn ông mình yêu thương, họ dễ dàng bị thu hút bởi người đàn ông khác.

Sự quan tâm

Ai cũng mong mình có được một tình yêu đẹp. Chỉ có mối quan hệ dựa trên nền tảng tình cảm chân thành từ 2 phía thì cả 2 mới cảm nhận được hạnh phúc là gì. Phụ nữ ai cũng thích một người đàn ông dịu dàng, kiên nhẫn với họ, biết quan tâm, chu đáo. Đôi khi họ không cần người đàn ông đó phải quá giàu sang, mà đơn thuần chỉ là sự quan tâm, chăm sóc người mình yêu.

Điều này không hẳn là vì phụ nữ thiếu tình yêu của đàn ông, mà họ cần có sự đồng hành của đàn ông bên cạnh mình. Họ không chịu được sự cô đơn trong khi mang tiếng là đang có người yêu, có chồng.

Sự quan tâm là cách đơn giản và trực tiếp nhất để thể hiện tình yêu với một người. Khi không cảm nhận được sự quan tâm của đối phương, phụ nữ cảm thấy cô đơn, họ có xu hướng muốn tìm kiếm một người nào đó bầu bạn để chia sẻ buồn vui, lâu dần bước chân vào mối quan hệ vụng trộm lúc nào không hay biết.

Sự đồng điệu về tâm hồn và thể xác

Là vợ chồng, nếu muốn sống với nhau lâu dài, cùng nhau già đi theo năm tháng, điều kiện quan trọng nhất chính là sự đồng điệu về tâm hồn và thể xác.

Nhu cầu về thể xác là bản năng nguyên thủy nhất của con người, sự hòa hợp trong vấn đề tình dục không thể coi thường được. Tuy nhiên, giữa 2 người cũng cần có sự đồng điệu về tâm hồn, có thể chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống. Nếu chỉ có tình dục thuần túy, sẽ khó kéo dài được một mối quan hệ.

Khi phụ nữ quan hệ với một người khác không phải là chồng hay người yêu, chắc chắn một điều rằng đó không phải là những cảm xúc thoáng qua, ít nhiều 2 bên đó có sự đồng điệu về tâm hồn nên mới có thể tiếp tục thăng hoa về thể xác.

Điều này cũng có nghĩa là khi phụ nữ không còn cảm xúc gì với người mình yêu ở hiện tại, họ sẽ bước vào một mối quan hệ ngoài luồng khác một cách bí mật mà vẫn chưa đủ dũng cảm để chia tay hay ly hôn.

Sự mới mẻ

Phụ nữ và đàn ông đều có những cảm xúc và ham muốn giống nhau, nhưng sự thể hiện của phụ nữ không bằng đàn ông. Một khi mối quan hệ 2 bên đã quá lạnh nhạt, cạn kiệt tình cảm, quá nhàm chán, mất đi sự bao dung dành cho đối phương, hay có những cuộc cãi vã không hồi kết… thì chuyện ngoại tình cũng chỉ là vấn đề thời gian.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link