Phụ nữ có 5 điều chớ nên mở miệng ra kể lể nếu muốn giữ gia đình êm ấm

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ khôn ngoan phải biết cách làm cho mình, chồng và mẹ chồng sống hòa thuận dưới một mái nhà.

Không mang chuyện nhà chồng về kể với mẹ đẻ

Sau khi về nhà bố mẹ đẻ, nhiều người phụ nữ tâm sự với bố mẹ mình mọi chuyện, kể hết những nỗi bất bình, oan ức mà mình phải chịu ở nhà chồng. Nhưng người phụ nữ ý tứ thì sẽ không kể những điều không vui.

Bởi bố mẹ sẽ chẳng giúp được mà cứ lo lắng cho chúng ta.

Hơn nữa khi phụ nữ thề nguyện với chồng sẽ cùng nhau vun vén hạnh phúc, kể lể với nhà mẹ đẻ, chi bằng bỏ qua nó đi để nhìn đến những điều lớn lao hơn.

Bởi bố mẹ sẽ chẳng giúp được mà cứ lo lắng cho chúng ta. (ảnh minh họa)

Bởi bố mẹ sẽ chẳng giúp được mà cứ lo lắng cho chúng ta. (ảnh minh họa)

Ở nhà chồng kể về những thiếu sót của mẹ đẻ

Có nhiều người phụ nữ có điều gì cũng nói ra hết, thậm chí khi tán gẫu cùng mẹ chồng vì vô ý mà nói ra những lời không nên nói.

Nói những điều không hay về mẹ chồng trước mặt chồng

Một người phụ nữ khôn ngoan phải biết cách làm cho mình, chồng và mẹ chồng sống hòa thuận dưới một mái nhà.

Một người phụ nữ khôn ngoan phải biết cách làm cho mình, chồng và mẹ chồng sống hòa thuận dưới một mái nhà. (ảnh minh họa)

Một người phụ nữ khôn ngoan phải biết cách làm cho mình, chồng và mẹ chồng sống hòa thuận dưới một mái nhà. (ảnh minh họa)

Hãy nhớ dù chồng bạn khôn ngoan đến mấy, yêu thương bạn đến đâu thì cũng không thay đổi được vị trí của mẹ trong trái tim họ đâu.

Nói ưu khuyết điểm của chị, em chồng trước mặt mẹ chồng

Anh chị em chồng là cốt nhục của mẹ chồng, khi họ làm điều gì sai, mẹ chồng có thể nhắc nhở. Nên dù là con dâu, bạn được mẹ chồng cưng thế nào thì cũng đừng tùy tiện phê bình hay chỉ trích chị em chồng, nếu họ có điều gì không hay nên thiện chí góp ý.

Anh chị em chồng là cốt nhục của mẹ chồng, khi họ làm điều gì sai, mẹ chồng có thể nhắc nhở.  (ảnh minh họa)

Anh chị em chồng là cốt nhục của mẹ chồng, khi họ làm điều gì sai, mẹ chồng có thể nhắc nhở. (ảnh minh họa)

Nói về chồng mình trước mặt bạn thân

Ở trước mặt bạn bè hãy giữ mồm giữ miệng, đừng nói đến chồng. Ngay cả khi người bạn thân nhất của mình có hỏi, nên nói ngắn gọn, hoặc cố gắng không nói ra.Bởi nếu bạn khoe chồng thì càng khiến bạn bè ghen tỵ. Còn nếu nói chồng không tốt thì sau này sẽ có người lời bàn tán về gia đình của bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link