'Phụ nữ đầu khoằm, đàn ông ngực thẳng' cả đời sang giàu, chẳng lo cơm ăn áo mặc

16:09, Thứ ba 16/07/2024

( PHUNUTODAY ) - 'Phụ nữ đầu khoằm, đàn ông ngực thẳng' có nghĩa là gì, hãy tìm hiểu nhé!

Những lời dạy của người xưa cho tới nay vẫn luôn vẹn nguyên giá trị. Người xưa cũng rất giỏi trong việc nhìn người, trong đó có một câu thế này: 'Phụ nữ đầu khoằm, đàn ông ngực thẳng' cả đời giàu có, điều đó có nghĩa là gì?

Cổ nhân có câu: "Biết đọc sách không bằng biết đọc người, biết đọc người không bằng biết nhận diện người, biết nhận diện người không bằng biết sử dụng người, biết sử dụng người không bằng biết sống chân thành". Tổ Tiên luôn muốn nhắc nhở chúng ta rằng, sống ở đời, quan trọng nhất là học cách nhìn thấu con người và vận dụng con người linh hoạt trong từng hoàn cảnh.

'Phụ nữ đầu khoằm, đàn ông ngực thẳng'

'Phụ nữ đầu khoằm, đàn ông ngực thẳng'

Ngày xưa khi khoa học chưa phát triển, các cụ đặc biệt tin tưởng vào vấn đề nhân tướng học, nhất là trong hôn nhân và các mối quan hệ xã hội. Người xưa quan niệm, thông qua việc quan sát hình dạng của khuôn mặt và thân thể, họ sẽ tìm được người phù hợp, từ đó dẫn đến một cuộc sống hạnh phúc.

Vậy hãy tìm hiểu về, "người phụ nữ đầu khoằm" và "người đàn ông ngực thẳng". Cả 2 dáng này đều được coi là biểu tượng của sự giàu có, phồn thịnh và quý phái.

Cả 2 dáng này đều được coi là biểu tượng của sự giàu có, phồn thịnh và quý phái

Cả 2 dáng này đều được coi là biểu tượng của sự giàu có, phồn thịnh và quý phái

Theo quan niệm dân gian, đây là đặc điểm của người có mệnh phú quý bẩm sinh, người phụ nữ với dáng vẻ đầu khoằm thể hiện sự dịu dàng, khiêm tốn, tinh tế, trong khi đó, người đàn ông ngực thẳng thể hiện sự tự tin, mạnh mẽ - những phẩm chất quý giá trong xã hội cũng như trong mối quan hệ vợ chồng.

Ngày nay, xã hội phát triển mạnh mẽ, các quan niệm cũ dần dần bị thay đổi, người ta cũng không đánh giá quá cao việc nhìn người qua hình dáng bên ngoài nữa. Thay vào đó, người ta sẽ nhìn thái độ của con người với công việc, có biết nỗ lực không, phấn đấu không, hành vi cư xử thường ngày tốt hay xấu để biết bản tính của một người.

Theo quan niệm dân gian, đây là đặc điểm của người có mệnh phú quý bẩm sinh

Theo quan niệm dân gian, đây là đặc điểm của người có mệnh phú quý bẩm sinh

Tuy nhiên, dù cách nhìn nhận con người có thay đổi tới đâu, thì mục đích vẫn là tìm được một người phù hợp. "Người phụ nữ đầu khoằm, đàn ông ngực thẳng" không đơn giản chỉ là câu chuyện về tướng số mà còn là một minh chứng cho tầm quan trọng của việc nhìn nhận và đánh giá con người một cách toàn diện hơn, qua cách họ sống và biểu hiện bản thân trong cuộc sống hàng ngày.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo