Người nước ngoài không thích dùng ốp điện thoại, người Việt lại rất thích: Tại sao?

12:48, Thứ ba 16/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có để ý một điều, người nước ngoài hầu như không thích dùng ốp điện thoại, một thói quen hoàn toàn khác với người Việt. Lý do tại sao?

Lý do đa phần người nước ngoài sẽ không dùng ốp điện thoại

Đầu tiên, người dùng nước ngoài tin tưởng vào năng lực thiết kế cũng như năng lực sản xuất của các nhà sản xuất điện thoại di động. Họ tin rằng các nhà sản xuất điện thoại đảm bảo rằng điện thoại có đủ độ bền để chịu được những va đập nhỏ trong quá trình sử dụng hàng ngày. Ngoài ra, ốp điện thoại có xu hướng làm tăng thêm khối lượng cho điện thoại, điều này có thể ảnh hưởng lớn đến tính di động của điện thoại.

Thứ hai, ốp lưng không thể bảo vệ điện thoại 100%. Hầu hết những người mua ốp lưng điện thoại đều có suy nghĩ rằng ốp lưng sẽ giúp điện thoại bền hơn do đó sử dụng được lâu dài hơn. Một số người sử dụng ốp để có thể giữ điện thoại luôn mới, khi bán lại thì vẫn giữ được giá trị cao. Tuy nhiên, sự thật là ốp lưng không thể bảo vệ điện thoại 100%. Bên cạnh đó, chúng thậm chí còn khiến các bộ phận ở trong điện thoại bị hỏng nhanh chóng.

Ốp lưng không thể bảo vệ điện thoại 100%.

Ốp lưng không thể bảo vệ điện thoại 100%.

Thứ ba, ốp lưng điện thoại sẽ làm mất tính thẩm mỹ. Rất nhiều người đánh giá cao tính thẩm mỹ thiết kế của chính bản thân chiếc điện thoại hơn. Xét cho cùng, mỗi chiếc điện thoại di động là kết quả của những nỗ lực miệt mài của các nhà thiết kế. Sử dụng ốp điện thoại giống sẽ như thêm một khung cồng kềnh vào một bức tranh đẹp, ảnh hưởng đến vẻ đẹp ban đầu của nó. Vì thế, nhiều người không thích che giấu một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế sang trọng, đẹp đẽ đã chi tiền để mua.

Thứ tư, chiếc ốp khiến điện thoại làm việc tản nhiệt khó khăn hơn. Trong khi đó, các điện thoại thông minh hiện nay đều được trang bị các con chip mạnh và khả năng chạy tác vụ đa nhiệm cực kỳ tốt. Khi sử dụng, máy phát sẽ ra lượng nhiệt đáng kể. Sử dụng ốp lưng có thể sẽ khiến giảm khả năng thoát nhiệt từ bên trong, vì đó gây hại cho thiết bị và gây khó chịu khi sử dụng.

Vấn đề này sẽ càng trở nên nghiêm trọng nếu ốp lưng của bạn được làm từ nhiều loại chất liệu hoặc quá dày. Đặc biệt, khi điện thoại có tiếp xúc với nguồn nhiệt bên ngoài như ánh sáng mặt trời, đèn và các nguồn nhiệt khác thì sẽ gây tình trạng quá nóng thường xuyên và có thể gây hại cho pin.

nguoi-nuoc-ngoai-khong-dung-op-dienthoi-1

Thứ năm, ốp lưng sẽ không tiện lợi với sạc không dây. Hiện nay, điện thoại thông minh có trang bị sử dụng công nghệ sạc không dây. Tuy nhiên, việc sử dụng ốp lưng sẽ khiến việc sạc trở nên bất tiện. Một số đế sạc không dây có thể cho phép sạc qua ốp, nhưng thời gian sạc sẽ lâu hơn và hiệu suất không tối ưu.

Hơn nữa, nhiều người cho rằng điện thoại không ốp lưng sẽ nhỏ gọn nên dễ bỏ túi hơn và sử dụng thoải mái hơn. Kết cấu vỏ và thiết kế khung của một số điện thoại di động đã được thiết kế thực sự phù hợp hơn cho việc sử dụng mà không cần ốp. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tất cả người nước ngoài đều không sử dụng ốp lưng điện thoại. Sử dụng hay không là vấn đề về thói quen và sở thích cá nhân nhiều hơn là một xu hướng văn hóa.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm