Người xưa dạy gìn giữ 4 chữ này trong nhà, gia đình hưng thịnh giàu có

15:51, Thứ ba 16/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời chỉ dạy của người xưa thì một gia đình mà có những chữ sau chứng tỏ gia đình nhiều phúc, nề nếp hạnh phúc.

Chữ thuận trong quan hệ vợ chồng

Các cặp vợ chồng trong gia đình là giường cột của hạnh phúc. Nếu gia đình hạt nhân thì vợ chồng chính là người đứng đầu gia đình, quan hệ vợ chồng tốt đẹp thì gia đạo êm ấm. Trong gia đình nhiều thế hệ thì các cặp vợ chồng êm ấm sẽ có tác động tích cực lên toàn bộ gia đình và ngược lại.

Thế nên gia đình mà không có sự không thuận vợ thuận chồng thì dù có như thế nào phong thủy cũng không thể tốt được. . Vợ chồng có chữ thuận thì việc khó trở nên dễ, việc to thành nhỏ. Khi vợ chồng hòa thuận thì chỉ tập trung làm ăn còn nếu không hòa thuận thì mọi việc chỉ còn xoay quanh cãi vã. 

Vợ chồng hòa thuận gia đình êm ấm

Vợ chồng hòa thuận gia đình êm ấm

Chữ hiếu trong lòng con cháu

Gia đình mà con cháu luôn ghi tạc chữ hiếu, biết hiếu kính người trên chính là phúc. Khi gia đình gìn giữ chữ hiếu thì người già an vui tuổi già, người trẻ có phúc lộc. Hiếu thuận là đạo nghĩa của con người mà thời nào ở đâu cũng được trân trọng. Trong phong thủy thì chữ hiếu là đạo đức cao nhất của con người. Người hiếu thảo đi đâu ia cũng kính nể. Con cháu có hiếu thì sẽ biết tu tâm rèn tính từ đó mà tướng mạo tốt lành, vận may tới, tiền bạc về, được người và trời đất ủng hộ. Còn người không hiếu thuận thì gia đình lộn xộn, lục đục cãi vã không thể phát triển quy củ hưng thịnh được.

Người sống có hiếu thì được lòng trên dưới được lòng thiên hạ. Những người có hiếu tự khắc sẽ có vận may xung quanh vì đó là đạo của trời đất. Một gia đình không có hiếu là gia đình lụn bại, đó là thất bại lớn nhất của gia đình. Con cháu không có hiếu thì đó không còn gọi là gia đình nữa.

Hiếu thuận là phong thủy cao nhất của đời người

Hiếu thuận là phong thủy cao nhất của đời người

Chữ Tâm trong nề nếp gia đình

Một gia đình mà trên dưới đều thấm nhuần đạo đức giữ chữ tâm làm trọng trong hành xử đời sống thì đó là gia đình có phúc.Chữ tâm nuôi dưỡng chữ phúc. Gia đình sống có tâm dức thì sẽ hưng thịnh bởi điều đó giúp giảm trừ được nghiệp chướng, gia tăng phúc lành, từ đó mà thuận đường làm ăn, gặp được quý nhân. Gia đình có truyền thông dưỡng được chữ tâm thì con cháu trên dưới đồng lòng, gia phong nề nếp. 

Chữ tâm giúp người ta sáng suốt hơn bởi không chỉ nhìn bằng mắt mà nhìn được sâu bằng tâm mình. Chữ tâm giúp người ta tránh được sự thù ghét, giảm thù thêm bạn, từ đó cuộc sống vui vẻ hơn. 

Chữ phúc xua đuổi tà khí mang vận may

Chữ phúc xua đuổi tà khí mang vận may

Chữ Phúc trước nhà

Gia đình có phúc là con cháu sum vầy, ăn cơm no đủ, sống bình an không tai họa... Chữ phúc là chữ mà gia đình nào cũng muốn có. Muốn có phúc thì phải rèn luyện 3 chữ trên. Ngoài ra trong phong thủy thì xưa thường treo chữ phúc đỏ trước nhà như một vật phong thủy cầu xin may mắn, mong được ban phúc. Chuyện chữ Phúc treo trước cửa bắt nguồn từ truyền thuyết về Khương Tử Nha. Khi còn nghèo khó, Khương Tử Nha bị vợ bỏ. Khi ông được phong thần thì vợ cũ lại tới xin được ẩn điển. Khương Tử Nha mới cho người vợ chức thần nghèo và cho đi khắp nơi trừ nơi được ban phúc. Thế nên dân gian dán hoặc treo chữ Phúc ở cửa nhà để tránh thần nghèo. Treo chữ Phúc trước nhà như ý gia đình đã được ban phúc. Khi được ban phúc thì sẽ gặp nhiều may mắn. Hơn nữa chữ phúc đỏ trong dân gian còn giúp đuổi tà vì màu đỏ là màu của chiến thắng, màu của lửa giúp xua đuổi ma quỷ. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên