Điện thoại có dấu hiệu này: Chứng tỏ bạn đang bị theo dõi nghe lén, có 1/5 cũng nên thận trọng

14:37, Thứ ba 16/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu như điện thoại của bạn có 1 trong 5 dấu hiệu này bạn nên thận trọng vì rất có thể bạn đang bị theo dõi từ kẻ gian.

Những dấu hiệu bạn đang bị nghe lén theo dõi

Pin điện thoại giảm nhanh chóng

Nếu như bạn thấy trong thời gian này dù bạn không tải thêm ứng dụng nào trên điện thoại hay tần số hoạt động điện thoại không hề nhiều lên nhưng máy luôn nóng và lượng pin giảm nhanh hơn so với lúc mới mua. Lúc này bạn nên tìm hiểu xem pin sụt nhanh do điện thoại giảm tuổi thọ hay là do phần mềm nghe lén hoạt động ngầm, nên liên tục nên tiêu hao rất nhiều pin của điện thoại. Rất có thể bạn đang có một phần mềm nghe lén theo dõi nào đó được cài đặt vào điện thoại của bạn nhưng bạn không hay biết. 

Nhiệt độ điện thoại tăng đột ngột

Điện thoại bị nóng lên có nhiều nguyên nhân, ví dụ như do đang sạc và thiết bị sạc kém hay do các ứng dụng chạy ngầm… Nhưng nếu điện thoại của bạn quá nóng thì bạn cần xem xét đến trường hợp điện thoại có khả năng đã bị cài phần mềm nghe lén.

Dấu hiệu điện thoại của bạn bị nghe lén

Dấu hiệu điện thoại của bạn bị nghe lén

Xuất hiện âm thanh lạ khi thực hiện cuộc gọi

Nếu như thời gian gần đây bạn đột nhiên thấy điện thoại của mình rất lạ. Đặc biệt, khi bạn nghe điện thoại đến hoặc đi thường có những âm thanh lạ xôn xao vang vọng thì bạn nên thận trọng. Bởi vì đây, chính là dấu hiệu điện thoại bị nghe lén hoặc theo dõi. Bạn nên thận trọng tìm hiểu thật kỹ kẻo dễ ảnh hưởng tới cuộc sống cá nhân của mình.

Điện thoại tự động bật - tắt đột ngột

Nếu như thời gian gần đây bạn thấy điện thoại của mình tự nhiên tắt bật bất ngờ dù bạn không hề động chạm hay điều khiển điện thoại nhưng nó tự động bật - tắt bất thường? thì đó có thể là một dấu hiệu của phần mềm nghe lén trên điện thoại. Trong lúc này việc bạn cần làm là kiểm tra thật kỹ xem điện thoại của mình có gì bất ổn hay không. 

Cảnh báo dấu hiệu điện thoại của bạn bị nghe lén

Cảnh báo dấu hiệu điện thoại của bạn bị nghe lén

Nhận nhiều các tin nhắn lạ

Bạn nhận được tin nhắn lạ với hàng loạt chữ cái và số khó hiểu giống như một dãy code nào đó? Những kẻ xấu thường lợi dụng chúng để giao tiếp với thiết bị và gửi cho nó một lệnh. Chẳng hạn, họ có thể yêu cầu địa chỉ của bạn bằng cách gửi cho bạn một tin nhắn với code được xác định trước.

Nếu như bạn thấy điện thoại của mình có những dấu hiệu lạ trên đây thì hãy đi kiểm tra điện thoại xem có bị theo dõi nghe lén hay không nhé!

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min